|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng đầu tiên chuyển dữ liệu sang Điện toán đám mây

06:44 | 29/06/2017
Chia sẻ
Ngân hàng Thương mai Cổ phần Việt Á (VietABank) là ngân hàng đầu tiên trong hệ thống ngân hàng Việt Nam chuyển toàn bộ hệ thống Trung tâm dữ liệu sang môi trường Điện toán đám mây Private Cloud.
ngan hang dau tien chuyen du lieu sang dien toan dam may
VietABank triển khai thành công điện toán đám mây. (Ảnh minh họa).

Đây là một trong những bước đi quan trọng và quyết định, chuẩn bị cho lộ trình chuyển đổi sang xu thế Digital Banking theo chiến lược ngân hàng số trong cuộc Cách mạng Công nghệ lần thứ 4.

Từ năm 2014, Khối Công nghệ ngân hàng của VietABank đã thực hiện Dự án tái cấu trúc hạ tầng và an ninh Trung tâm dữ liệu giai đoạn 1 - Xây dựng trung tâm dữ liệu thế hệ mới ứng dụng công nghệ “ảo hoá”, sử dụng công nghệ điện toán đám mây. VietABank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có toàn bộ 100% máy chủ được thực hiện ảo hóa với hạ tầng VMware.

Năm 2015, VietABank tiếp tục triển khai Dự án giai đoạn 2 - Xây dựng Trung tâm Dữ liệu dự phòng của ngân hàng, nhằm đảm bảo tính an toàn của dữ liệu và tính liên tục của giao dịch khi có sự cố tại một trong hai Trung tâm dữ liệu, đồng thời đáp ứng Thông tư 01/2011/TT-NHNN và kết quả thanh tra của ngân hàng nhà nước về việc chấp hành triển khai Trung tâm Dữ liệu dự phòng.

Đến tháng 5/2017, Khối Công nghệ ngân hàng di chuyển Trung tâm Dữ liệu chính và thực hiện đưa toàn bộ hai Trung tâm Dữ liệu của VietABank lên Private Cloud. Mô hình điện toán đám mây mà VietABank lựa chọn tích hợp được mọi khoảng cách và thời gian, giảm rủi ro gián đoạn cục bộ về đường truyền.

Theo đó, toàn bộ nhân viên của VietABank hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam đều có thể truy cập vào Trung tâm Dữ liệu.

Thảo Nguyên