|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Nga và Trung Quốc hợp tác sản xuất máy bay trực thăng hạng nặng

22:49 | 11/03/2019
Chia sẻ
Bắt đầu từ năm 2032, Viện nghiên cứu và phát triển máy bay trực thăng Trung Quốc sẽ hợp tác với Nga sản xuất hơn 200 máy bay trực thăng hạng nặng (AHL).
Nga và Trung Quốc hợp tác sản xuất máy bay trực thăng hạng nặng - Ảnh 1.

(Nguồn: globaltimes.cn)


Ngày 11/3, Viện nghiên cứu và phát triển máy bay trực thăng Trung Quốc tuyên bố Nga và Trung Quốc sẽ hợp tác phát triển hơn 200 máy bay trực thăng hạng nặng (AHL).

Dự kiến việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu vào năm 2032.

Trang Sina của Trung Quốc đưa tin, máy bay trực thăng có thể sử dụng 2 loại động cơ: PD-12B của Nga và D-136 do hãng Motor Sich của Ukraine sản xuất.

Tuy nhiên, động cơ PD-12 của Nga có giá thành cao và đang trong giai đoạn thử nghiệm, việc sản xuất hàng loạt của phía Nga cũng phải mất một vài năm nữa.

Ngoài ra, động cơ D-136 của Ukraina đã được sử dụng và chứng minh độ tin cậy khi vận hành trên trực thăng Mi-26 trong vài thập kỷ.

Theo các số liệu đã được công bố, AHL có trọng lượng 40 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa 38,2 tấn, trần bay thực tế tối đa 5.700 mét.

Tầm bay đạt 630 km, vận tốc tối đa 300 km/h. Khả năng chuyên chở hàng hoá xếp đặt bên trong thân là 10 tấn, và AHL có thể chở thêm 5 tấn hàng được treo.

Theo Thoả thuận liên chính phủ giữa Nga và Trung Quốc được ký năm 2016, Công ty “Máy bay Nga” sẽ đầu tư vào dự án dưới hình thức công nghệ, phát triển đề án kỹ thuật và hệ thống riêng biệt của phiên bản máy bay mới trên cơ sở hợp đồng đã được ký kết.

Phía Trung Quốc sẽ tham gia vào việc tổ chức và thực hiện toàn bộ chương trình, bao gồm thiết kế, xây dựng mô hình mẫu, thử nghiệm, cấp chứng nhận, sản xuất, cũng như tiếp thị dòng máy bay trực thăng mới ra thị trường và điều phối công việc chung.

Hoàng Yến

Tránh FOMO trong sóng cổ phiếu khoáng sản
Theo nhà phân tích KBSV, sau thời gian tăng nóng và kéo dài xuyên suốt từ 3 - 4 tháng, đến nay nhiều cổ phiếu khoáng sản đã đột ngột quay đầu giảm mạnh. Diễn biến này phản ánh tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và cũng phù hợp với thực tế khi nhiều cổ phiếu khoáng sản có mức tăng bằng lần, trong khi nội tại doanh nghiệp chưa thể có sự cải thiện tương ứng.