|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Nga cảnh báo ‘những hậu quả’ của cuộc tấn công do Mỹ dẫn đầu tại Syria

11:07 | 14/04/2018
Chia sẻ
Nước Nga đã phản ứng giận dữ với cuộc tấn công của liên minh do Mỹ dẫn đầu tại Syria vào ngày 13/4, đồng thời cảnh báo về “những hậu quả” của hành động này.
nga canh bao nhung hau qua cua cuoc tan cong do my dan dau tai syria Ông Trump ra lệnh tấn công chính xác vào Syria
nga canh bao nhung hau qua cua cuoc tan cong do my dan dau tai syria Tổng thống Donald Trump: Cuộc tấn công Syria có thể không diễn ra sớm

Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh can thiệp quân sự tại Syria theo sau cuộc tấn công nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học khiến hàng chục dân thường thiệt mạng.

nga canh bao nhung hau qua cua cuoc tan cong do my dan dau tai syria
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nguồn: Alexander Zemlianichenko/POOL/Reuters.

Nga, quốc gia hậu thuẫn chính phủ của Tổng thống Syria Bashar Assad, đã lên tiếng phủ nhận cuộc tấn công bằng chất độc hóa học trên, bất chấp phía Mỹ khẳng định gần như chắc chắn cuộc tấn công trên đã diễn ra.

Trong một tuyên bố trên Twitter, Đại sứ Nga tại Mỹ cho biết Nga đang bị “đe dọa” và lên tiếng cảnh báo các biện pháp trả đũa sẽ được cân nhắc.

Ông Trump từng cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin ủng hộ chính phủ của Tổng thống Assad và Iran. Trong diễn văn tuyên bố hành động quân sự tại Syria, ông Trump đã đặt câu hỏi, “Loại quốc gia nào lại muốn kết giao với kẻ sát nhân hàng loạt đàn ông, phụ nữ và trẻ em vô tội?”.

Từ năm 2011, chính phủ của ông Assad bắt đầu bị cô lập trong vòng vây cuộc chiến không hồi kết với các tay súng chống đối và các phần tử của Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant tự xưng (ISIS) nhưng lại được phía Nga hậu thuẫn.

Trường Giang