Netflix sẽ chèn quảng cáo vào cuối năm nay
Theo Reuters, Netflix có thể giới thiệu kế hoạch giảm phí thuê bao hàng tháng nhưng sẽ có quảng cáo vào cuối năm nay, sớm hơn kế hoạch ban đầu.
Cụ thể, tờ New York Times thông tin một bản ghi chú nội bộ bị rò rỉ của Netflix cho thấy các gói cước mới sẽ ra mắt trong quý IV/2022 sẽ có quảng cáo nhưng mức giá sẽ thấp hơn thông thường. Trước đó, CEO Netflix Reed Hastings từng nói với các nhà đầu tư về việc xem xét khả năng hỗ trợ quảng cáo trên nền tảng và sẽ triển khai trong 1-2 năm tới.
"Mọi nền tảng phát trực tuyến lớn, trừ của Apple, đều đã công bố dịch vụ hỗ trợ quảng cáo. Lý do chính đáng của quyết định này là mọi người đều muốn có các tùy chọn thuê bao với giá thấp hơn", Netflix cho biết. Công ty ngầm thông tin rằng HBO Max và Hulu (Disney) đều có quảng cáo và vẫn đạt được kết quả tốt. Netflix hiện chưa có bình luận chính thức về thông tin nói trên.
Tháng trước, Netflix đã thông báo về vấn đề suy giảm người đăng ký lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ, điều báo hiệu những tổn thất nặng nề hơn đang chờ ở tương lai phía trước. Sự tăng trưởng người đăng ký chậm lại đã khiến Netflix phải cân nhắc việc cung cấp phiên bản dịch vụ có giá thấp hơn kèm theo quảng cáo.
Nền tảng tiên phong trong lĩnh vực stream trực tuyến trước đây từng nói không hoàn toàn với quảng cáo, Netflix từng "mạnh miệng" công khai bài trừ quảng cáo, tuyên bố quảng cáo sẽ không bao giờ được nhìn thấy trên nền tảng của họ.
Nhưng Netflix đang phải đối mặt với những thách thức kinh doanh đáng kể. Trong báo cáo tài chính quý đầu tiên vào tháng trước, Netflix cho biết họ đã mất 200.000 người đăng ký trong ba tháng đầu năm, lần đầu tiên xảy ra trong một thập kỷ -và dự kiến sẽ mất thêm hai triệu người trong những tháng tới. Kể từ khi thông tin người dùng sụt giảm xuất hiện, giá cổ phiếu của Netflix đã giảm mạnh, xóa sạch khoảng 70 tỷ USD vốn hóa thị trường của công ty.
Netflix cũng cho biết họ sẽ mạnh tay hơn với những người dùng chia sẻ mật khẩu vì đây được xem là vấn đề khiến công ty đang bị "cài số lùi".