|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Netflix sẽ chèn quảng cáo vào cuối năm nay

07:40 | 12/05/2022
Chia sẻ
Netflix dự kiến đang lên kế hoạch tiến hành gói thuê bao giá có thấp hơn vào cuối năm nay, song đi kèm với "ưu đãi" này là việc người dùng sẽ phải xem quảng cáo.

 Netflix đang đối mặt với những thách thức kinh doanh đáng kể sau khi báo cáo mất 200.000 người đăng ký trong ba tháng đầu năm. (Ảnh: Getty Images).

Theo Reuters, Netflix có thể giới thiệu kế hoạch giảm phí thuê bao hàng tháng nhưng sẽ có quảng cáo vào cuối năm nay, sớm hơn kế hoạch ban đầu.

Cụ thể, tờ New York Times thông tin một bản ghi chú nội bộ bị rò rỉ của Netflix cho thấy các gói cước mới sẽ ra mắt trong quý IV/2022 sẽ có quảng cáo nhưng mức giá sẽ thấp hơn thông thường. Trước đó, CEO Netflix Reed Hastings từng nói với các nhà đầu tư về việc xem xét khả năng hỗ trợ quảng cáo trên nền tảng và sẽ triển khai trong 1-2 năm tới.

"Mọi nền tảng phát trực tuyến lớn, trừ của Apple, đều đã công bố dịch vụ hỗ trợ quảng cáo. Lý do chính đáng của quyết định này là mọi người đều muốn có các tùy chọn thuê bao với giá thấp hơn", Netflix cho biết. Công ty ngầm thông tin rằng HBO Max và Hulu (Disney) đều có quảng cáo và vẫn đạt được kết quả tốt. Netflix hiện chưa có bình luận chính thức về thông tin nói trên.

Tháng trước, Netflix đã thông báo về vấn đề suy giảm người đăng ký lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ, điều báo hiệu những tổn thất nặng nề hơn đang chờ ở tương lai phía trước. Sự tăng trưởng người đăng ký chậm lại đã khiến Netflix phải cân nhắc việc cung cấp phiên bản dịch vụ có giá thấp hơn kèm theo quảng cáo. 

Nền tảng tiên phong trong lĩnh vực stream trực tuyến trước đây từng nói không hoàn toàn với quảng cáo, Netflix từng "mạnh miệng" công khai bài trừ quảng cáo, tuyên bố quảng cáo sẽ không bao giờ được nhìn thấy trên nền tảng của họ.

Nhưng Netflix đang phải đối mặt với những thách thức kinh doanh đáng kể. Trong báo cáo tài chính quý đầu tiên vào tháng trước, Netflix cho biết họ đã mất 200.000 người đăng ký trong ba tháng đầu năm, lần đầu tiên xảy ra trong một thập kỷ -và dự kiến ​​sẽ mất thêm hai triệu người trong những tháng tới. Kể từ khi thông tin người dùng sụt giảm xuất hiện, giá cổ phiếu của Netflix đã giảm mạnh, xóa sạch khoảng 70 tỷ USD vốn hóa thị trường của công ty.

Netflix cũng cho biết họ sẽ mạnh tay hơn với những người dùng chia sẻ mật khẩu vì đây được xem là vấn đề khiến công ty đang bị "cài số lùi".


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Doanh Chính

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.