|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Mỹ điều tra Facebook truy cập dữ liệu người dùng từ các ứng dụng khác

14:54 | 23/02/2019
Chia sẻ
Cuộc điều tra tiến hành sau khi Tạp chí Phố Wall cho biết thử nghiệm cho thấy Facebook đã thu thập thông tin cá nhân từ các ứng dụng khác trên điện thoại thông minh của người dùng trong vòng vài giây.
my dieu tra facebook truy cap du lieu nguoi dung tu cac ung dung khac
Facebook vẫn đang vật lộn với những cáo buộc lạm dụng dữ liệu người dùng. (Nguồn: Getty Images).

Ngày 22/2, Thống đốc New York (Mỹ) Andrew Cuomo đã ra lệnh cho hai cơ quan chức năng điều tra một báo cáo truyền thông rằng Facebook có thể đang truy cập nhiều thông tin cá nhân của người dùng điện thoại thông minh nhiều hơn số liệu báo cáo trước đây, bao gồm cả dữ liệu sức khỏe và những dữ liệu nhạy cảm khác.

Chỉ thị của Thống đốc New York được gửi tới hai cơ quan ngoại vụ và tài chính New York, sau khi Tạp chí Phố Wall (WSJ) cho biết quá trình thử nghiệm cho thấy Facebook đã thu thập thông tin cá nhân từ các ứng dụng khác trên điện thoại thông minh của người dùng trong vòng vài giây.

Cũng theo WSJ, một số ứng dụng chia sẻ dữ liệu nhạy cảm của người dùng như cân nặng, huyết áp và các dữ liệu liên quan đến khả năng mang thai của phụ nữ với Facebook. Bài báo của WSJ cho biết Facebook có thể truy cập dữ liệu trong một số trường hợp ngay cả khi người dùng chưa đăng nhập hoặc không có tài khoản mạng xã hội này.

Trong một tuyên bố, ông Cuomo đã gọi hành vi này là một sự lạm dụng quyền riêng tư thái quá. Ông cũng kêu gọi các cơ quan quản lý liên bang có liên quan tham gia điều tra.

Facebook cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ hỗ trợ các quan chức New York trong cuộc điều tra, nhưng lưu ý rằng bài báo WSJ chỉ tập trung vào cách các ứng dụng khác sử dụng dữ liệu của mọi người để tạo quảng cáo.

Facebook đang phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện và các yêu cầu pháp lý về các vấn đề riêng tư, bao gồm cả cuộc điều tra của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ về bê bối Facebook chia sẻ thông tin của 87 triệu người dùng với công ty tư vấn chính trị Anh Cambridge Analytica.

Xem thêm

Việt Đức

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.