|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Mobifone lại 'rục rịch' thoái vốn ở TPBank

11:54 | 11/12/2018
Chia sẻ
Dự định bán ra 5,5 triệu cổ phiếu TPBank với mức giá không thấp hơn 25.230 đồng/cp, Mobifone ước tính thu về khoảng 140 tỉ đồng từ thoái vốn. Tuy nhiên, khả năng thực hiện đang là một dấu chấm hỏi khi khoảng giá hiện tại vẫn thấp hơn nhiều so với giá chào bán.
mobifone lai ruc rich thoai von o tpbank Con trai Phó Chủ tịch Đỗ Anh Tú đăng kí mua 25 triệu cổ phiếu TPBank
mobifone lai ruc rich thoai von o tpbank
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)

Mới đây, Tổng công ty Viễn thông Mobifone cho biết sẽ tiếp tục thực hiện thoái vốn khỏi Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - Mã: TPB) lần thứ hai sau lần đầu thất bại.

Theo đó, Mobifone dự kiến sẽ bán ra hơn 5,5 triệu cổ phiếu TPB với giá khởi điểm chào bán không thấp hơn 25.230 đồng/cp (mức giá được thẩm định của CTCP Định giá và Dịch vụ Tài Chính Việt Nam) và giá tham chiếu bình quân 30 ngày giao dịch liên tiếp trên thị trường liền trước ngày công bố thông tin thực hiện bán cổ phiếu.

Trong trường hợp giá tham chiếu bình quân này thấp hơn 25.230 đồng thì sẽ lấy mức 25.230 đồng làm giá khởi điểm chào bán và ngược lại. Ước tính với mức giá này, Mobifone thu về ước khoảng 140 tỉ đồng.

Số cổ phiếu này được dự kiến bán ra theo hình thức thoả thuận và khớp lệnh trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) với đối tượng tham gia không hạn chế (theo qui định của pháp luật).

Thời gian giao dịch dự kiến mà Mobifone đưa ra là từ tháng 11 đến tháng 4/2019.

Mobifone cho biết mục tiêu của đợt thoái vốn lần này là bổ sung nguồn vốn lưu động, phục vụ sản xuất kinh doanh, tập trung vào ngành nghề sản xuất chính, cắt giảm tối đa góp vốn đầu tư tài chính.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/12, thị giá cổ phiếu TPB dừng lại ở 21.500 đồng/cp, thấp hơn 15% so với mức 25.230 đồng/cp ở trên. Có thể nhận thấy, mức giá cao nhất trong khoảng thời gian từ đầu tháng 11 tới giờ của cổ phiếu TPB là 21.950 đồng/cp vẫn thấp hơn nhiều so với mức giá mong muốn của Mobifone.

Lần đầu thoái vốn trước đó cũng thất bại do mức giá chào bán quá cao (29.510 đồng/cp) so với mức giá của thị trường (từ 23.900 đến 27.500 đồng/cp).

mobifone lai ruc rich thoai von o tpbank
Diễn biến giá cổ phiếu trong ba tháng liên tiếp (Nguồn: VnDirect)

Diệp Bình