|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Miễn thuế nhập khẩu nhiều loại hàng hóa

15:02 | 12/09/2016
Chia sẻ
Bộ Tài chính nêu chi tiết  một số mặt hàng nhập khẩu để sản xuất hàng xuất khẩu được miễn thuế như nguyên liệu, vật tư, linh kiện, bán thành phẩm, sản phẩm hoàn chỉnh. 
mien thue nhap khau voi nhieu loai hang hoa
Miễn thuế nhập khẩu với nhiều loại hàng hóa. (Ảnh minh họa).

Bộ Tài chính vừa có công văn số 12166 về việc triển khai thực hiện các quy định của Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu. Theo đó, Công văn nêu rõ miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu bảo gốm các nguyên liệu, vật tư, linh kiện, bán thành phẩm, sản phẩm hoàn chỉnh.

Cụ thể, nguyên liệu, vật tư (bao gồm cả vật tư làm bao bì hoặc bao bì để đóng gói sản phẩm xuất khẩu), linh kiện, bán thành phẩm nhập khẩu trực tiếp cấu thành sản phẩm xuất khẩu hoặc tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất hàng hóa xuất khẩu nhưng không trực tiếp chuyển hóa thành hàng hóa thì được miễn thuế.

Sản phẩm hoàn chỉnh nhập khẩu để gắn, đóng gói hàng hóa xuất khẩu lắp ráp vào sản phẩm xuất khẩu hoặc đóng chung thành mặt hàng đồng bộ với sản phẩm xuất khẩu; Linh kiện, phụ tùng nhập khẩu để bảo hành cho sản phẩm xuất khẩu; Hàng hóa nhập khẩu không sử dụng để mua bán, trao đổi hoặc tiêu dùng mà chỉ dùng làm hàng mẫu sẽ không phải nộp thuế.

Bên cạnh đó, việc miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa không nhằm mục đích thương mại cũng được nêu rõ. Loại hàng hóa được miễn thuế nhập khẩu trên bao gồm hàng mẫu có trị giá hải quan không vượt quá 50.000 VNĐ hoặc hàng hóa chỉ sử dụng làm mẫu, không sử dụng để mua bán, trao đổi hoặc tiêu dùng.

Ngoài ra, một số các ảnh về hàng mẫu, phim về hàng mẫu, mô hình thay thế cho hàng mẫu cũng được miễn thuế nhập khẩu.

Các loại tờ rơi, catalogue thương mại, niên giám, tài liệu quảng cáo... đáp ứng điều kiện mỗi lô hàng chỉ gồm 1 loại ấn phẩm và tổng khối lượng không quá1 kg thì không phải nộp thuế. Trường hợp một lô hàng có nhiều loại ấn phẩm khác nhau thì mỗi loại ấn phẩm chỉ có một bản hoặc có tổng khối lượng ấn phẩm không vượt quá 1 kg mới được miễn thuế.

Hoàng Trang