|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Mercedes-Benz triệu hồi gần 1.700 xe lắp ráp tại Việt Nam

21:41 | 26/06/2019
Chia sẻ
Benz Việt Nam nhận thấy hộp điều khiển hệ thống lái trên một số xe thuộc dòng xe C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác do bảng mạch xuất hiện các vết nứt nên triệu hồi gần 1.7000 xe.
 - Ảnh 1.

Do lỗi thước lái vô lăng, Mercedes triệu hồi gần 1.700 xe lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh: C.TRUNG

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt thông tin triệu hồi gần 1.700 xe sang Mercedes-Benz C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam thuộc dòng C-Class (loại W205) và E-Class (loại W213) tương ứng các phiên bản C200, C250, C300, E200, E250, E300. 

Động thái triệu hồi lần này ở VN do sau khi Tập đoàn Daimler AG - đơn vị sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz, phát hiện lỗi liên quan đến hệ thống thước lái khiến vô lăng lái nặng hơn bình thường và khó điều khiển.

Theo Mercedes-Benz Việt Nam, hãng nhận thấy hộp điều khiển hệ thống lái trên một số xe thuộc dòng xe C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác do bảng mạch xuất hiện các vết nứt. 

Phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận lỗi, do đó ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái.

Các mẫu xe này được Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu linh kiện, lắp ráp (CKD) tại nhà máy nằm trên đường Quang Trung (Quận Gò Vấp, TP.HCM) và đã xuất xưởng trong khoảng thời gian từ tháng 6-2016 đến tháng 11-2017.

Bắt đầu từ ngày 25-7, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ triển khai đợt triệu hồi để kiểm tra và thay thế thước lái bao gồm cả hộp điều khiển thước lái nếu cần thiết trên các xe bị ản hưởng.

Không chỉ Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi xe, Toyota Việt nam cũng thực hiện triệu hồi thêm 201 xe mẫu Vios sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến 25-1-2014 để kiểm tra, thay thế cụm bơm khí thuộc hệ thống túi khí phía trước ghế hành khách.

Công Trung

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.