|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Máy xông muỗi, mùng chụp 'cháy hàng' vì dịch Zika

16:25 | 07/11/2016
Chia sẻ
Thị trường thiết bị chống muỗi tại TP HCM có dấu hiệu tăng nhiệt sau khi Bộ Y tế công bố thông tin số ca nhiễm virus Zika liên tục tăng trong vài tuần gần đây.

Chị Ngọc Lan, nhân viên tiếp thị ngành hàng hóa mỹ phẩm tại siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh) cho biết khoảng 3 ngày trở lại đây, sức tiêu thụ của nhóm sản phẩm có tác dụng chống và xua đuổi muỗi như tinh dầu thơm, nhang muỗi, bình xịt muỗi… tăng mạnh. Trong đó, máy xông muỗi tinh dầu oải hương với giá 60.000 đồng một hộp được khách hàng đặc biệt ưa chuộng.

“Cơ chế hoạt động của máy xông muỗi khá an toàn, nhất là với những gia đình có trẻ sơ sinh vì thiết bị chỉ phát ra hương thơm thoang thoảng mà không tạo khói. Nếu hoạt động 8 tiếng mỗi ngày thì lọ thuốc xông có thể sử dụng khoảng một tháng, sau đó có thể thay thế để tiếp tục sử dụng”, chị Lan nói và cho biết thêm, cứ trung bình một giờ thì bổ sung hàng lên kệ một lần và đều có khách mua hết ngay sau đó.

may xong muoi mung chup chay hang vi dich zika
Khách chọn mua máy xông muỗi tại siêu thị Co.opmart (Ảnh: Phương Đông)

Khảo sát một số trang thương mại điện tử và cửa hàng ở TP HCM cho thấy, hầu hết danh sách sản phẩm bán chạy nhất tuần qua đều có sự góp mặt của máy xông muỗi. Ngoài các sản phẩm phổ thông dưới 100.000 đồng thì những thiết bị nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc… cũng được rao bán rầm rộ với giá từ 400.000 đồng đến hơn một triệu đồng, kèm theo nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Một chủ cửa hàng trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận) cho biết trước đây, mỗi ngày chỉ bán được 3 đến 4 máy, nhưng từ khi có thông tin dịch Zika bùng phát thì số lượng đã tăng gấp ba lần.

“Cũng vì thông tin này mà nhiều mặt hàng như máy xông, đèn đuổi muỗi bỗng hút khách hơn, riêng hai loại vợt bắt muỗi có giá 75.000 đồng và 120.000 đồng thì đã 'cháy hàng' từ hôm qua. Tôi đang liên hệ với nhà sản xuất để lấy số lượng lớn nhằm tránh bị tăng giá, sẵn tiện nhập thêm một số sản phẩm chống muỗi mới”, chủ cửa hàng này cho biết.

Nắm bắt nhu cầu sử dụng thiết bị chống muỗi tăng cao, một cửa hàng ở quận Gò Vấp cho biết vừa tung ra chương trình khuyến mãi mua 2 tặng 1 đối với sản phẩm vòng đeo tinh dầu dành cho trẻ em. Theo quảng cáo của chủ cửa hàng, mỗi chiếc vòng chống muỗi có giá 70.000 đồng, được làm bằng chất liệu silicon và có viên nang mềm chứa tinh dầu hoa cúc bên trong để xua đuổi muỗi.

may xong muoi mung chup chay hang vi dich zika
Mùng chống muỗi cũng được nhiều khách hàng chọn mua (Ảnh: Phương Đông)

Bên cạnh thiết bị chống muỗi điện tử “được mùa” thì dịp này, các loại mùng chụp và lưới chống muỗi cũng được nhiều khách lựa chọn bởi giá cả hợp lý và không chứa hóa chất.

Ghi nhận ở các chợ đầu mối chuyên cung cấp sỉ mùng mền tại TP HCM, tình hình kinh doanh cũng rất sôi động. Một tiểu thương tại chợ Tân Bình cho biết, số lượng đơn đặt hàng tăng hơn ngày thường khá nhiều, chủ yếu để chuyển về thị trường miền Tây.

Theo bà Lê Thị Lộc, Giám đốc Công ty TNHH TM-SX Mùng màn Bảo Lộc, cho biết bình thường doanh nghiệp này sản xuất và phân phối hơn 500 chiếc mùng chụp tự bung cho thị trường TP HCM và các tỉnh lân cận thì nay số lượng đơn đặt hàng đã tăng khoảng 30%.

“Không chỉ đơn hàng số lượng lớn tăng mà các khách nhỏ lẻ cũng tìm đến chúng tôi qua trang bán hàng trực tuyến. Giá bán tùy kích thước, số lượng cửa. Hiện loại đắt hàng nhất là mùng chụp một cửa, khổ 1,6m x 2m với giá bán 260.000 đồng một chiếc”, bà Lộc nói.

Phương Đông