|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Máy ATM cá hồi đầu tiên trên thế giới xuất hiện ở Singapore

21:48 | 13/02/2019
Chia sẻ
Người dân ở Singapore có thể mua cá hồi Na Uy bằng cách tới một số máy ATM tại đảo quốc sư tử. Các máy hoạt động cả ngày và không chấp nhận tiền mặt.

Norwegian Salmon, hãng sản xuất máy bán cá hồi tự động, lắp đặt 9 máy ATM bán cá hồi ở nhiều khu vực như Ang Mo Kio, Woodlands và Bukit Batok. Các máy hoạt động trong môi trường âm 20 độ C, báo Strait Times đưa tin.

Với mỗi lần mua, người tiêu dùng nhận 200 gram cá hồi đông lạnh đóng gói chân không với giá 5.9 USD. Họ có thể giữ cá trong hai năm. Cơ quan Môi trường quốc gia Singapore cấp giấy chứng nhận cho các máy của Norwegian Salmon ATM.

may atm ca hoi dau tien tren the gioi xuat hien o singapore
Những người thích thịt cá hồi đã có thể mua chúng từ 9 máy tại Singapore. Ảnh: Straits Times

Nhiều người dân tỏ ra phấn khởi trước sự xuất hiện của các máy bán cá hồi. "Nhờ chúng, những người làm việc toàn thời gian như tôi sẽ không phải tới chợ vào buổi sáng chỉ để mua cá hồi", Mavis Chua, một nữ giáo viên tiểu học 59 tuổi, bình luận.

Mặc dù vậy, việc các máy không chấp nhận tiền mặt là một rào cản đối với nhiều người tiêu dùng.

"Mọi người trong gia đình tôi đều thích thịt cá hồi, nhưng chúng tôi chỉ có tiền mặt", bà Zuraidah Buang, một phụ nữ 56 tuổi, thổ lộ.

Tương tự, bà Mavis Chua nói những người già sẽ gặp khó khăn nếu muốn mua sử dụng ATM cá hồi vì họ quen dùng tiền mặt.

Amoz Lim, một giám đốc công nghệ thông tin 29 tuổi, lại khẳng định anh sẽ vẫn vào siêu thị để mua thịt cá hồi vì anh có thể nhìn, sờ sản phẩm.

"Với máy ATM cá hồi, tôi sẽ không thể nhìn thịt cá hồi nên không biết chắc chúng tươi và ngon hay không", Lim phát biểu.

Manish Kumar, người đại diện của công ty Norwegian Salmon, cam kết công ty sẽ lắp thêm màn hình trên mỗi máy ATM để cung cấp thông tin về lợi ích của cá hồi cũng như cách chế biến thịt của chúng.

Xem thêm

Kim Cương

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.