|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Mất chức CEO Uber, Travis Kalanick âm thầm xây dựng startup mới

13:54 | 15/02/2019
Chia sẻ
Sau khi phải rời vị trí CEO công ty do chính mình sáng lập, Travis Kalanick dường như đã tìm ra bước đi mới cho sự nghiệp của ông. 
mat chuc ceo uber travis kalanick am tham xay dung startup moi Uber bí mật nộp hồ sơ IPO

Theo thông tin từ Business Insider, Travis Kalanick - nhà sáng lập và cựu CEO Uber đang trong quá trình xây dựng một startup mới.

Một trong những lĩnh vực kinh doanh của startup là giao đồ ăn. Theo báo cáo của Financial Times, dịch vụ này đã được Kalanick mở tại một số địa điểm với vài chục nhân viên - trong đó có những người từng làm việc cho Uber.

Trong quá trình hoàn thiện dự án, các nhân viên của startup được yêu cầu không cập nhật thông tin liên quan đến công ty trên hồ sơ LinkedIn của họ.

mat chuc ceo uber travis kalanick am tham xay dung startup moi

Travis Kalanick - nhà sáng lập và cựu CEO Uber. Ảnh: Getty Images.

Khoảng một năm trước, Kalanick tiết lộ thông qua quỹ đầu tư 10100 (phát âm là Ten One Hundred), ông đã mua một công ty khởi nghiệp bất động sản có tên City Storage Systems và tự đảm nhiệm vị trí CEO. City Storage có một nhiệm vụ thú vị: Quy hoạch lại các khu bất động sản xuống cấp, như bãi đỗ xe cũ hoặc các địa điểm bán lẻ bỏ phí cho các mục đích sử dụng hiệu quả hơn.

City Storage tập trung vào hai lĩnh vực cụ thể: CloudK Kitchen - xây dựng bếp cho các đầu bếp muốn khởi nghiệp trong mảng giao đồ ăn và CloudRetail - xây dựng cơ sở hỗ trợ các nhà bán lẻ trực tuyến. Báo cáo của Financial Times cho biết, CloudK Kitchen cũng tạo ra phần mềm giúp vận hành nhà hàng chỉ giao đồ ăn.

Trong số các nhân viên mới của Kalanick có một cựu quản lý cao cấp của Uber đến từ Trung Quốc - người từng là giám đốc điều hành của công ty chia sẻ xe đạp Ofo, theo South China Morning Post. CloudKitchen đã mở bếp tại Los Angeles và hiện đang mở thêm ở London, San Jose.

Thị trường giao nhận đồ ăn bùng nổ trong thời gian qua. Postmate đã nộp đơn xin IPO trong khi Uber Eats dự kiến ​​đạt doanh thu 10 tỷ USD, tăng từ mức 3 tỷ USD của năm 2017. Đây là mảng kinh doanh quan trọng của Uber, đặc biệt trong thời điểm công ty sắp tiến hành IPO.

Kalanick được cho là sẽ tập trung vào việc phát triển mảng giao đồ ăn nhanh như cách ông làm với Uber. Vì vậy, sự xuất hiện của Kalanick trên thị trường này hứa hẹn sẽ rất thú vị.

Người phát ngôn của 10100 từ chối bình luận về những thông tin trên.

Xem thêm

Linh Lam