|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Lựa chọn ô tô nhỏ gọn, đẹp mắt, 'làm quà' cho chị em dịp 20 tháng 10

15:37 | 19/10/2016
Chia sẻ
Chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc 7 lựa chọn xe nhỏ gọn, trong tầm giá từ hơn 500 triệu đồng cho tới 1,4 tỉ đồng, có kiểu dáng đẹp mắt, phù hợp với tay lái là nữ giới.

1. Audi A1 (giá tham khảo: không phân phối chính hãng)

lua chon o to nho gon dep mat lam qua cho chi em dip 2010
Audi A1

Với mức giá tham khảo khoảng hơn 1,3 tỉ đồng dưới diện xe nhập khẩu không chính hãng, Audi A1 không phải lựa chọn phù hợp với những người mua xe lần đầu. Tuy nhiên, kiểu dáng nhỏ gọn, đường nét sành điệu của thương hiệu Audi dễ dàng thu hút sự chú ý của phái nữ.

Nhược điểm "rõ ràng" của Audi A1 chính là mức giá quá cao. Ở tầm giá này, có lẽ lựa chọn một chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ, sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Ngoài ra, xe có không gian nhỏ, độ ồn lớn so với thương hiệu cao cấp. Tuy vậy, cảm giác lái một chiếc A1 mạnh mẽ, thú vị và nhỏ gọn chắc chắn là điều khiến người dùng mong muốn sở hữu chiếc hatchback này.

2. Kia Soul (giá tham khảo: 775 triệu đồng)

lua chon o to nho gon dep mat lam qua cho chi em dip 2010
Kia Soul

Mẫu xe lạ mắt của Kia không chỉ thu hút đối tượng nam giới, mà còn là lựa chọn khá đáng quan tâm với nữ giới mong muốn sở hữu một chiếc xe nổi bật. Mức giá cao có lẽ cũng là một trong những rào cản khiến người tiêu dùng khó tiếp cận Kia Soul.

Không thể phủ nhận, kiểu dáng độc đáo, không gian thực sự rộng rãi trong một ngoại hình tương đối nhỏ gọn là những điểm lôi cuốn giới nữ của Kia Soul. Tuy nhiên, nếu bạn nữ muốn tìm một mẫu xe tăng tốc tốt, êm ái và thú vị để cầm lái, Kia Soul lại không phải lựa chọn phù hợp.

3. Mazda 2 hatchback (giá tham khảo: 645 triệu đồng)

lua chon o to nho gon dep mat lam qua cho chi em dip 2010
Mazda 2 hatchback

Chiếc xe 5 cửa nhập khẩu từ Thái Lan cũng có mức giá cao, khó tiếp cận. Khác với phiên bản sedan, Mazda 2 hatchback cũng có trang bị tốt hơn, tạo hình đẹp mắt, ấn tượng hơn.

Thiết kế đẹp mắt, trang bị dồi dào và cảm giác lái tốt là những điểm thu hút của mẫu xe nhập khẩu này. Tuy vậy, không gian chật chội và ca-bin tương đối ồn ào sẽ là rào cản khi người dùng nữ muốn sở hữu chiếc hatchback này.

4. Mercedes-Benz A Class (giá tham khảo cho phiên bản A200: 1,34 tỉ đồng)

lua chon o to nho gon dep mat lam qua cho chi em dip 2010
Mercedes-Benz A Class

Cũng có mức giá khá cao, nhưng không gian của A Class rộng rãi hơn nhiều khi so sánh với Audi A1. Chiếc hatcbback của Mercedes-Benz đã lột xác khỏi thế hệ trước với kiểu dáng ù lì, không gian chật chội, để trở nên đẹp mắt, cũng như thực dụng hơn.

Nhìn chung, với những công nghệ tiên tiến, sự an toàn vượt trội và ngoại hình đẹp mắt, A Class thực sự là một mẫu xe "hoàn hảo" trong phân khúc. Dù nội thất vẫn chưa thực sự cao cấp, nhưng với tầm giá hơn 1,3 tỉ đồng, có lẽ khó có chiếc hatchback nào hấp dẫn phái nữ hơn Mercedes A Class.

5. Mini Cooper (giá tham khảo: 1,4 tỉ đồng)

lua chon o to nho gon dep mat lam qua cho chi em dip 2010
Mini Cooper

Mini Cooper có lẽ cũng là một lựa chọn không dành cho số đông. Giá cao, không gian hạn chế và chất lượng nội thất không xứng với giá tiền. Tuy nhiên, sự hấp dẫn từ động cơ mạnh mẽ, cảm giác lái thú vị và phong cách "không đụng hàng" khiến những chiếc xe Mini luôn có một chỗ đứng rất riêng.

6. Peugeot 208 (giá tham khảo: 895 triệu đồng)

lua chon o to nho gon dep mat lam qua cho chi em dip 2010
Peugeot 208

Lợi thế xe châu Âu nhập khẩu nguyên chiếc chính là điểm mạnh khiến khách hàng có ngân sách gần 1 tỉ đồng để ý tới chiếc Peugeot 208. Dù có trang bị tốt, thiết kế khá lạ và đẹp mắt, đi kèm động cơ được đánh giá cao, nhưng giá bán tiệm cận lớp xe sang Đức đồng thời sự "xa lạ" của thương hiệu Pháp này khiến người ta khó có thể tiếp cận Peugeot 208.

7. Suzuki Swift (giá tham khảo: 569 triệu đồng)

lua chon o to nho gon dep mat lam qua cho chi em dip 2010
Suzuki Swift

Suzuki Swift có nhiều lợi thế: thương hiệu Nhật, sự tin tưởng của khách hàng "lục địa già" và kiểu dáng "giống Mini". Ngoài ra, sức hấp dẫn của Swift còn nằm ở động cơ mạnh mẽ, không gian tốt và cảm giác lái thú vị.

Nếu bỏ qua chất lượng nội thất khá tệ, trang bị chưa đủ tốt và một hệ thống dịch vụ của hãng mẹ chưa thực sự rộng khắp, Suzuki Swift chính là lựa chọn đáng lưu ý hàng đầu khi lựa chọn một chiếc xe nhỏ gọn cho nữ giới.

lua chon o to nho gon dep mat lam qua cho chi em dip 2010 [Infographic] Ô tô bán chạy tháng 9/2016: Kia Morning giữ 'ngôi vương'

Mẫu hatchback cỡ nhỏ của Kia tiếp tục thống trị bảng xếp hạng với doanh số ấn tượng, tiếp tục "vượt mặt" Toyota Vios.

Tư Quảng

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.