Lỗi nút khởi động, Chevrolet Orlando bị triệu hồi
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt nam, General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) thông báo triệu hồi 531 xe Chevrolet Orlando được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam từ ngày 01/01/2015 đến 21/06/2016, bao gồm các xe Chevrolet Orlando KL1Y YMA11/BB7 có số khung nằm trong dãy số (không liên tục) [RLLYA7551EH924146 - RLLYA7551GH9336172].
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do khi lắp ráp nẹp táp-lô của dòng xe này, công nhân có thể thao tác sai thứ tự lắp ráp khiến nẹp táp-lô chịu lực xoắn, dẫn đến khe hở giữa nẹp táp lô và nút khởi động bị lệch về một phía.
Chevrolet Orlando |
Điều này có thể gây ra hiện tượng chạm sát giữa nẹp táp-lô và nút khởi động dẫn đến có thể gây ra hiện tượng kẹt nút khởi động. Trong quá trình sử dụng xe, nếu nút khởi động bị kẹt có thể khiến việc đánh lửa bị gián đoạn, làm cho hệ thống túi khí bị vô hiệu hóa, gây nguy hiểm cho người lái trong trường hợp xe xảy ra va chạm.
Ngoài ra, nút khởi động bị kẹt có thể ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh, khiến người lái phải tác dụng một lực lớn hơn bình thường khi sử dụng hệ thống lái và hệ thống phanh trong quá trình điều khiển xe.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng kêu gọi các chủ xe năm trong diện triệu hồi, mang xe đến đại lý ủy quyền gần nhất để được miễn phí kiểm tra xe và thay thế nẹp bảng điều khiển loại mới trên táp lô nếu cần thiết. Thời gian kiểm tra và thay thế phụ tùng dự kiến khoảng 1 giờ/xe.