|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Lợi nhuận Heineken tăng nhờ bia không cồn

21:00 | 01/08/2017
Chia sẻ
Lợi nhuận hoạt động của hãng bia lớn thứ hai thế giới Heineken (Hà Lan) tăng gần 6% trong nửa đầu năm 2017 so với cùng kỳ năm ngoái nhờ bia không cồn tiêu thụ tốt ở thị trường châu Âu.
loi nhuan heineken tang nho bia khong con
Bia không cồn Heineken 0.0. Ảnh: Heineken

Lợi nhuận hoạt động của hãng bia lớn thứ hai thế giới Heineken (Hà Lan) tăng gần 6% trong nửa đầu năm 2017 so với cùng kỳ năm ngoái nhờ bia không cồn tiêu thụ tốt ở thị trường châu Âu.

Reuters đưa tin hãng bia Heineken ngày 31-7 công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2017, cho thấy lợi nhuận hoạt động của công ty tăng gần 6% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 1,8 tỉ euro. Doanh thu của Heineken trong bán niên 2017 tăng 3,8% so với cùng kỳ lên mức 10,5 tỉ euro.

Đáng chú ý, doanh thu các sản phẩm bia không cồn và có độ cồn thấp tăng trưởng ở mức hai con số ở nhiều thị trường ở châu Âu. Doanh thu bia không cồn Heineken 0.0 đặc biệt tăng trưởng mạnh mẽ ở Tây Ban Nha, Hà Lan, Ba Lan và Áo.

Bia không cồn được Heineken tung ra thị trường châu Âu vào tháng 5-2017. Các hãng bia thường kiếm được biên lợi nhuận cao từ bia không cồn vì loại bia này được miễn thuế tiêu thụ và thường được bán với giá cao.

Dung lượng bia của Heineken trong nửa đầu năm 2017 tăng nhanh nhất ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nơi nhu cầu bia thương hiệu Tiger tăng vọt ở Việt Nam, một trong những thị trường lớn nhất của Heineken bên cạnh Mexico và Nigeria.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Heineken Jean-Francois van Boxmeer nói: “Chúng tôi đạt kết quả kinh doanh tích cực trong nửa đầu năm 2017 khi tất cả bốn thị trường chính đều đóng góp tích cực cho tăng trưởng doanh số, doanh thu và lợi nhuận hoạt động. Châu Âu là khu vực có kết quả kinh doanh tốt, trong khi đó, đà tăng trưởng vẫn duy trì mạnh mẽ ở châu Mỹ và châu Á-Thái Bình Dương”.

Được thành lập vào thế kỷ 19, Heineken sản xuất và bán hơn 250 sản phẩm bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Heineken, Tiger, Sol, Amstel. Heineken đang sử dụng hơn 80.000 nhân viên và hoạt động ở 70 nước trên thế giới.

loi nhuan heineken tang nho bia khong con Heineken góp 2.700 tỷ đồng lãi cho Satra

Nguồn thu cổ tức từ những doanh nghiệp đầu ngành bia rượu và bán đấu giá cổ phần Vissan giúp Satra lãi sau thuế 3.070 ...

loi nhuan heineken tang nho bia khong con Heineken bán bia không cồn với tham vọng dẫn đầu thị trường thế giới

Hãng sản xuất bia Hà Lan Heineken đưa ra một loại bia không cồn mới với mục đích đưa thương hiệu này dẫn đầu ngành trên ...

loi nhuan heineken tang nho bia khong con Heineken 'đánh cược' tương lai vào 'cửa' Đông Nam Á

Nhà sản xuất bia Hà Lan đang đặt cược vào thị trường tiềm năng cuối cùng đối với hãng.

Chánh Tài