|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lợi nhuận của PV Trans vượt 20% kế hoạch

16:26 | 08/07/2017
Chia sẻ
Lợi nhuận trong 6 tháng qua của Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) đạt 235 tỷ đồng, vượt 20% so với kế hoạch ban dầu.
loi nhuan cua pv trans vuot 20 ke hoach
Tàu PVT Saturn mới được PV Trans đầu tư mua mới. Ảnh: PV Trans

Bên cạnh chỉ tiêu lợi nhuận, doanh thu của PV Trans trong 6 tháng qua đạt 2.890 tỷ đồng, vượt 19% kế hoạch.

PV Trans cũng đã hoàn thành việc thanh toán chia cổ tức 10% cho các cổ đông từ nguồn vốn chủ sở hữu năm 2016, mang lại sức hút mạnh mẽ về tiềm năng tăng trưởng tốt của cổ phiếu PV Trans trong thời gian tới.

Theo PV Trans, trong những tháng đầu năm 2017, doanh nghiệp vận tải biển gặp rát nhiều khó khăn do thương mại toàn cầu sụt giảm kéo theo sự sụt giảm nhu cầu vận tải hàng hóa, thiết bị.

Tuy nhiên, bằng việc đổi mới quản lý điều hành, chủ động tìm kiếm mở rộng thị trường khai thác ra các nước trong khu vực, PV Trans đã giành được nhiều hợp đồng dịch vụ quan trọng.

Cụ thể như hợp đồng cung cấp dịch vụ O&M tàu FPSO Sông Đốc Pride MV19 phục vụ khai thác mỏ Sông Đốc ngoài khơi Việt Nam, hợp đồng vận chuyển than cung ứng cho Nhà máy nhiệt diện Duyên Hải 3 của Liên danh nhà thầu Franky - Tata International JV; hợp đồng vận tải khí hoá lỏng LPG cho Nhà máy xử lý khí Cà Mau.

loi nhuan cua pv trans vuot 20 ke hoach
PV Trans đã vận chuyển than bằng sà lan mặt boong 10.000 DWT từ khu neo đậu Thiềng Liềng (Thành phố Hồ Chí Minh) đến Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1, Trà Vinh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. ảnh: PV Trans

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, những tháng còn lại của năm 2017, thị trường vận tải biển, nhất là vận tải nhiên liệu vẫn gặp nhiều thách thức do giá dầu thô vẫn ở mức thấp khiến các chủ hàng luôn trong tâm thế cắt giảm sản lượng.

Trong khi đó, giá cước vận tải hàng lỏng vẫn ở mức thấp, quan hệ cung cầu, lượng tàu đóng mới đưa vào thị trường từ cuối năm 2016 lại đang tạo ra sự dư thừa năng lực vận chuyển trên các thị trường…

Để vượt qua những khó khăn này và hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017, PV Trans tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu, hạ tỷ lệ nắm giữ tại các công ty con nhằm thu hút các nhà đầu tư.

Đặc biệt, PV Trans đã chủ động đầu tư trẻ hóa đội tàu tạo sự cạnh tranh mạnh mẽ trong khai thác vận tải biển.

PV Trans đã tiếp nhận bàn giao tàu PVT Saturn tại Singapore vào cuối tháng 6 vừa qua và ngay lập tức ký được hợp đồng vận chuyển chuyến hàng đầu tiên đi Ấn độ.

PV Trans sẽ triển khai những chính sách góp vốn tài chính mới để lựa chọn được những chủ tàu có khả năng, năng lực nhằm nâng cao tính cạnh tranh hơn nữa ra thị trường quốc tế, không bó hẹp ở thị trường nội địa.

Trong thời gian tới, Tổng Công ty tiếp tục mở rộng khai thác thị trường quốc tế trong khu vực Bắc Á, Ấn Độ hoặc Trung Đông.

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.