Lễ công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2021
Lấy chủ đề "Rising Stars Vietnam Banking 2021", sự kiện mong muốn mang đến bức tranh toàn cảnh về những thương hiệu ngân hàng nổi bật, đặc biệt là những ngân hàng ngoài quốc doanh có những bước phát triển đột phá, đặt trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang ảnh hưởng mạnh đến nền kinh tế nói chung và ngành ngân hàng nói riêng.
Tại buổi lễ, đại diện MiBrand Việt Nam, ông Lại Tiến Mạnh cho biết: "Giải thưởng thường niên Brand Việt Nam awards chính là cách tốt nhất để vinh danh những thương hiệu có nỗ lực một cách xứng đáng trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu".
Bảng xếp hạng "Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2021" được Mibrand công bố thông qua việc đo lường sức khoẻ thương hiệu Ngân hàng, dựa trên kết quả khảo hơn 1000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên theo 7 tiêu chí của bộ công cụ Brand Beat Score.
Đây là bộ công cụ đánh giá toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động xây dựng & phát triển thương hiệu nhằm giúp các doanh nghiệp đánh giá điểm mạnh, điểm yếu trong thương hiệu của mình, từ đó đưa ra các chiến lược & kế hoạch phát triển thương hiệu hiệu quả, giúp thương hiệu gia tăng sức cạnh tranh, sức khỏe thương hiệu & thúc đẩy giá trị thương hiệu tăng cao.
Giải thưởng "Thương hiệu ngân hàng mạnh nhất" được trao cho Techcombank - Ngân hàng đứng vị trí số 1 trong BXH Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2021 (Vietnam Top 30 Emerging Banks - Consumer's choice), với điểm số 47 điểm, theo sau là Tienphongbank (35 điểm) và MBBank (32 điểm). Các ngân hàng khác còn lại trong danh sách có thể kể đến VIB (4), Sacombank (5), VPBank (6), SCB (7), ACB (8), HSBC (9), ABBank (10).
Song song với việc công bố bảng xếp hạng Vietnam Top 30 Emerging Banks – Consumer’s choice, MiBrand còn công bố 5 hạng mục giải thưởng Ngân hàng Việt Nam năm 2021.
"Thương hiệu Ngân hàng được yêu thích nhất" thuộc về 5 ngân hàng: Techcombank, MB TPBank, Vietcombank, BIDV. Giải thưởng được đánh giá dựa trên kết quả khảo sát về mức độ yêu thích của khách hàng đối với thương hiệu và phân tích thông qua chỉ số yêu thích thương hiệu - Brand Love Index trong bộ chỉ số Brand Beat Score.
"Thương hiệu Ngân hàng có tiềm năng phát triển tốt nhất" thuộc về Viet Capital Bank, SeABank, ABBank, HSBC và DongABank. 5 cái tên được đánh giá dựa trên kết quả khảo sát về khả năng thu hút khách hàng cân nhắc sử dụng trong tương lai và có hoạt động hiệu quả, duy trì được tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận lâu dài.
"Thương hiệu Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu nhất" được trao cho Techcombank, TP Bank, MB, VIBBank, BIDV. Đây là giải thưởng tôn vinh các ngân hàng đã có sự thay đổi vượt bậc về công nghệ - số hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng trong 1 năm vừa qua.
Giải thưởng được đánh giá dựa trên chỉ số Công nghệ & Chuyển đổi số nằm trong bộ chỉ số Brand Beat Score của Mibrand thông qua việc khảo sát người tiêu dùng & phân tích kết quả thu được theo công thức đánh giá các yếu tố: E-banking (bao gồm Mobile Banking & Internet Banking), Hệ thống ATM thông minh, Khả năng liên kết với các Fintech (Ví điện tử, Sàn TMĐT,...)
"Thương hiệu Ngân hàng có sự tăng trưởng về sức khỏe thương hiệu đột phá nhất" nhằm tôn vinh các ngân hàng có sự tăng trưởng vượt bậc về sức khỏe thương hiệu năm 2021 so với năm 2020 đã thuộc về SCB, MB, TPBank, Lienvietpostbank, PVCombank.
"Thương hiệu Ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất" thuộc về Techcombank, TPBank, MB, VIBBank, VPBank. Đây là giải thưởng được đánh giá dựa trên tiêu chí những ngân hàng có tỉ lệ sử dụng thường xuyên cao nhất đồng thời có tỉ lệ rời bỏ thấp nhấp.
"Thương hiệu Ngân hàng đạt mức độ nhận biết thương hiệu tốt nhất" thuộc về Vietcombank, Techcombank, Agribank, BIDV, Vietinbank. Đây là những Ngân hàng được đánh giá có chỉ số nhận biết thương hiệu cao – yếu tố tác động mạnh nhất đến sức khoẻ thương hiệu.
"Thương hiệu Ngân hàng truyền cảm hứng nhất" thuộc về TPBank, Techcombank, Vietinbank, VPBank, BIDV. Đây là những ngân hàng đạt hiệu quả cao trong các hoạt động truyền thông – marketing, có sự đầu tư công phu, kỹ lưỡng về nội dung, và truyền tải được những giá trị, sứ mệnh cao cả mà thương hiệu đang theo đuổi.
Thông qua sự kiện này, MiBrand mong muốn giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được vai trò của sức khoẻ thương hiệu đối với sự phát triển của doanh nghiệp, từ đó có những kế hoạch và định hướng để phát triển thương hiệu ổn định và hiệu quả nhất.