Lancôme Việt Nam cảnh báo hàng loạt fanpage, website lừa đảo
Theo thông tin cảnh báo từ Lancôme Việt Nam, trong tuần vừa qua, trùng với sự kiện Lancôme chính thức khai trương gian hàng chính hãng tại LazMall của Lazada, hàng loạt trang Facebook và website giả mạo Lancôme xuất hiện, bán hàng với giá chỉ bằng 25% - 50% giá chính hãng.
"Chúng tôi phát hiện các sản phẩm đang quảng cáo sử dụng hình ảnh thật của Lancôme nhưng sản phẩm giao cho khách hàng là hàng giả" - đại diện Lancôme Việt Nam cho biết.
Những Fanpage này có giao diện giống với Lancôme Việt Nam, thậm chí sao chép y hệt 100% trang chính hãng từ nội dung đến hình ảnh, với chương trình bán hàng giảm giá cực sốc, đã thu hút nhiều người theo dõi và mua hàng giả do các trang này cung cấp vì lầm tưởng đây là Fanpage chính thống của Lancôme Việt Nam.
Các trang Fanpage và website bán hàng Lancôme giả mạo với giá giảm cực sốc
"Với tốc độ quảng cáo và lan truyền nhanh của các trang giả mạo, nhiều khách hàng mua phải hàng giả từ các trang này đã gọi điện đến hotline của Lancôme để khiếu nại về các chương trình giảm giá sốc này, cùng chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm" - đại diện Lancôme Việt Nam cho biết. Điển hình, sản phẩm trẻ hóa da Advanced Génifique 30ml được rao bán chỉ 400.000 đồng, bằng 25% giá chính hãng (2.500.000 đồng).
Một số tài khoản giả mạo Lancôme Việt Nam xuất hiện tràn lan trên Instagram
Nhãn hàng này cũng chỉ ra những dấu hiệu phân biệt fanpage, website chính hãng với các trang bán hàng online giả mạo thương hiệu.
Cụ thể, fanpage giả mạo không có dấu tick xanh; lượng người theo dõi thấp; địa chỉ website hiển thị trên fanpage giả mạo thường có tên miền không phổ biến, là những tên lạ, dài và khó nhớ.
Để tạo lòng tin cho khách hàng, các trang fanpage và website giả mạo còn sử dụng cả địa chỉ, số điện thoại và tên website chính hãng của thương hiệu nhưng khi nhấp chuột vào địa chỉ website đó lại dẫn đến một trang web lạ khác; các website liên tục hiện lên thông tin người mua hàng ảo trong khi website chính thống của nhãn hàng sẽ không tiết lộ thông tin cá nhân của khách hàng.
Giá bán hàng trên những website này rẻ bất thường cùng những dòng quảng cáo như: sales khủng, siêu off siêu khủng, sales off 50%, 70%...; trong khi hàng chính hãng thường không có chương trình giảm giá đến 70%. "Những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp chính hãng sẽ không giảm giá, thay vào đó là các chương trình ưu đãi tặng kèm quà hấp dẫn vào những sự kiện hoặc ngày lễ lớn như Ngày Valentine’s 14-2, Quốc tế Phụ nữ 8-3 hay Ngày của Mẹ 10-5… " - đại diện Lancôme Việt Nam khẳng định.
Fanpage Lancôme Việt Nam chính thống với dấu tick xanh dưới ảnh đại diện và hơn 10 triệu người theo dõi
Khoảng cuối năm 2019, các cơ quan liên ngành Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và Biên phòng đã phát hiện một lượng hàng Lancôme giả khổng lồ được vận chuyển vào Việt Nam qua đường biên giới Trung Quốc. Các sản phẩm này có bao bì được làm giả tinh vi nhưng bên trong là các loại hóa chất pha trộn và được bán với mức giá rẻ - khoảng 400,000 - 599,000 đồng/sản phẩm. Những sản phẩm giả mạo này đã gây ra nhiều thiệt hại cho người tiêu dùng - không những mất tiền mà còn tự gây bệnh cho da mình.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/