|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Lần đầu tiên Cuba thành công trong việc xuất khẩu thực phẩm sang Việt Nam

15:36 | 03/10/2017
Chia sẻ
Qua thành công trong việc xuất khẩu thực phẩm sang Việt Nam, Cuba mong muốn thu hút đầu tư của Việt Nam vào Cuba nhiều hơn nữa, đồng thời mong muốn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn VN mở văn phòng đại diện tại Cuba để thuận lợi cho hoạt động thương mại của các DN.
lan dau tien cuba thanh cong trong viec xuat khau thuc pham sang viet nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Ngày 3/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc cùng với Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz.

Tại cuộc họp, hai bên đã tiến hành rà soát quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước thời gian qua và đưa ra các biện pháp thúc đẩy hợp tác hai nước thời gian tới. Hai bên cũng nhận thấy có sự thành công trong hợp tác thương mại hai nước. Lần đầu tiên Cuba thành công trong việc xuất khẩu thực phẩm sang Việt Nam. Cuba mong muốn thu hút đầu tư của Việt Nam vào Cuba và hiện đã có những dự án đang trong giai đoạn cuối cùng để tiến hành đầu tư tại Cuba.

Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba cũng cho biết Cuba đang tiếp tục thúc đẩy hợp tác với Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood 1) để cung cấp gạo sang Cuba. Đối tác tại Cuba cũng đang hợp tác với một doanh nghiệp xây dựng của Việt Nam để sản xuất một số loại sản phẩm thị trường Cuba có nhu cầu.

Ông Rodrigo Malmierca Diaz. bày tỏ mong muốn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) sẽ mở văn phòng đại diện tại Cuba để thuận lợi cho hoạt động thương mại của các doanh nghiệp.

Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam không bao giờ quên sự ủng hộ, giúp đỡ chí tình của Cuba cho Việt Nam trước đây với tinh thần "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình".

Việt Nam sẵn sàng và làm hết sức mình để chia sẻ những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế - xã hội với Cuba, đồng thời mong muốn cơ quan chức năng hai nước thúc đẩy hợp tác, triển khai các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước và các giải pháp nêu ra tại cuộc họp của Ủy ban Liên Chính phủ hai nước.

lan dau tien cuba thanh cong trong viec xuat khau thuc pham sang viet nam

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam

Sáng nay 28/8, tại Văn phòng Chủ tịch nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam Herminio López ...

Diệu Linh