|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lần đầu nhượng quyền thương hiệu ẩm thực Lion City ra nước ngoài

16:30 | 05/05/2018
Chia sẻ
Lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Đa Niềm Tin (Công ty Multi Trust), doanh nghiệp quản lý thương hiệu ẩm thực Lion City tại Việt Nam, cho biết lần đầu tiên công ty sẽ nhượng quyền thương hiệu Lion City ra nước ngoài, sau 12 năm kinh doanh ở thị trường trong nước.
la n da u nhuo ng quye n thuong hie u a m thu c lion city ra nuo c ngoa i Nhượng quyền thương hiệu: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt
la n da u nhuo ng quye n thuong hie u a m thu c lion city ra nuo c ngoa i Anh chàng mê sandwich lập nên đế chế ẩm thực tại 20 quốc gia
la n da u nhuo ng quye n thuong hie u a m thu c lion city ra nuo c ngoa i
Một đầu bếp của nhà hàng thương hiệu Lion City tại TPHCM đang thực hiện các món ăn cho thực khách - Ảnh: Lê Hoàng

Theo kế hoạch, chi nhánh nhà hàng nhượng quyền thương hiệu ẩm thực Lion City đầu tiên của Multi Trust ở nước ngoài sẽ được mở tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 26-5 tới. Đây cũng sẽ là chi nhánh thứ 7 thương hiệu Lion City được mở kinh doanh, trong đó có 2 chi nhánh nhượng quyền đã được mở tại Hà Nội và Cần Thơ, cùng 4 chi nhánh khác do công ty tự mở kinh doanh tại TPHCM.

Theo lãnh đạo Công ty Multi Trust, cơ duyên hợp tác mở kinh doanh ở nước ngoài đến từ câu chuyện của một vị thực khách Malaysia, vốn có dịp thưởng thức nhiều lần tại nhà hàng Lion City mỗi lần sang Việt Nam và yêu thích món Cua Lion City sốt ớt – món ăn đã giành quán quân Iron Chef Việt Nam 2012 và được CNN Go bầu chọn vào Top 50 món ăn ngon nhất thế giới.

Sau một thời gian chuẩn bị đủ nguồn lực, vị thực khách này mong muốn mang thương hiệu Lion City về Malaysia để giới thiệu cho người bản địa biết đến món Cua Lion City sốt ớt này. Đây cũng là một trong những món ăn đã làm nên thương hiệu 12 năm của chuỗi nhà hàng ẩm thực hương vị Singapore Lion City này tại Việt Nam.

Theo doanh nghiệp 100% vốn trong nước này, địa điểm ưu tiên cho đối tác nhượng quyền là các mặt bằng trung tâm thành phố có lưu lượng giao thông đông đúc, dễ tiếp cận, tập trung nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, nhiều tòa nhà văn phòng, là những nơi đặt trụ sở của các tập đoàn đa quốc gia. Do đó, ở thị trường nước ngoài, việc chọn Kuala Lumpur - nơi giao thoa các nền văn hóa Mã Lai và Trung Hoa làm nơi mở rộng chi nhánh nhượng quyền thương hiệu là quyết định chiến lược, nằm trong lộ trình mang ẩm thực Lion City ra thế giới của Multi Trust.

Thị trường nước ngoài kế tiếp mà Multi Trust hướng đến là Thái Lan, bên cạnh tiếp tục mở rộng nhượng quyền kinh doanh ở thị trường trong nước. Theo Multi Trust, số tiền cho phía nhận nhượng quyền thương hiệu Lion City với diện tích tối thiểu mở kinh doanh 200 mét vuông là 200.000 đô la Mỹ.

Lê Hoàng