|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Kiểm tra việc phê duyệt dự án trên 'đất vàng' tại các tỉnh

10:07 | 26/04/2017
Chia sẻ
Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì các đơn vị liên quan để kiểm tra việc phê duyệt các dự án trên “đất vàng” tại một số tỉnh, thành phố, báo cáo Thủ tướng trong quý II.
kiem tra viec phe duyet du an tren dat vang tai cac tinh
Vị trí dự án An Phát Garden tại khu đất vàng phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa. (Ảnh: TL/ Giadinh.net)

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản nêu chỉ đạo của Thủ tướng về vấn đề báo chí nêu việc phê duyệt nhiều dự án đất vàng tại Thanh Hóa.

Cụ thể, trước đó báo Giadinhnet có bài viết “Thanh Hóa: nhiều dự án đất vàng được phê duyệt kỳ lạ khiến ngân sách thất thu” phản ánh rằng các dự án sở hữu “đất vàng” được giao cho nhà đầu tư với giá bèo như Khu thương mại dịch vụ và dân cư B-TM1 thuộc khu đô thị mới Đông Hương và Khu biệt thự cao cấp Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn.

Dư luận cho rằng mức giá trên đã khiến ngân sách nhà nước thất thu tiền tỷ khi các dự án “đất vàng” không đấu giá.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ và các cơ quan liên quan kiểm tra một số tỉnh, thành phố (trong đó có tỉnh Thanh Hóa) có nổi lên vi phạm như báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng trong quý II.

Linh Lê

NHNN: Thông tin về thay đổi cơ chế điều hành tỷ giá là không chính xác
Đại diện NHNN cho rằng cơ chế điều hành tỷ giá trung tâm và biên độ +/-5% hiện nay đã đủ dư địa để tỷ giá diễn biến linh hoạt. Một số thông tin gần đây về thay đổi điều hành tỷ giá là không chính xác và không phù hợp với mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, tạo tâm lý bất ổn trên thị trường.