|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ viết thư pháp trên trái cây

08:41 | 04/02/2019
Chia sẻ
Năm nay dừa, bưởi, dưa hấu viết thư pháp tiêu thụ tăng mạnh so với mọi năm nên các nghệ nhân viết chữ cũng có thu nhập cao.

Tất bật nhận đơn đặt hàng dưa thư pháp, chị Châu, chủ cửa hàng bán trái cây ở quận 3 (TP HCM) cho biết, năm nay nhu cầu mua trái cây thư pháp chưng Tết tăng mạnh. Cửa hàng chị nhập về 1.000 trái dừa và 1.000 trái dưa hấu rồi thuê thợ vẽ thư pháp. Mỗi trái bán giá 150.000 đồng và chị Châu trả công cho thợ vẽ 50.000 đồng. Nếu làm tốt, một ngày thợ vẽ thư pháp có thể hoàn thành 20-25 trái. Như vậy, họ có thể thu được trên một triệu đồng mỗi ngày.

Ngoài việc vẽ, các nghệ nhân còn phải khéo léo và tô điểm hoa văn sao cho hợp lý. Với những thợ chuyên nghiệp, một ngày có thể vẽ được 30 trái, tức thu nhập tới 1,5 triệu đồng.

kiem tien trieu moi ngay nho viet thu phap tren trai cay
Nhiều nghệ nhân kiếm tiền triệu nhờ vẽ thư pháp trên trái cây.

Anh Thạnh, chuyên vẽ thư pháp ở quận 1 cho biết, 5 ngày trước, mỗi ngày anh cũng kiếm được gần 2 triệu đồng với trái bưởi đỏ và dưa hấu tròn. Nếu các năm trước anh chuyên vẽ thư pháp ở Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM thì năm nay được các chủ cửa hàng thuê viết từ sớm. "Năm nay tôi nhận được hai đơn hàng, mỗi đơn lên tới 500 trái, ngoài vẽ các chữ mang lại may mắn, bình an như, Tài, Lộc, Phúc, Thọ, An Khang thì Nhẫn, Đức cũng được khá nhiều khách hàng lựa chọn", anh Thạnh nói. Vì nhận khá nhiều đơn đặt hàng nên năm nay anh tham gia viết thư pháp tại các hội chợ muộn hơn so với mọi năm.

Không chỉ được các chủ buôn thuê viết, nhiều ông đồ còn tham gia viết trực tiếp cho khách khi họ tham gia các chợ xuân.

Tại một số chợ xuân tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Thanh Hóa..., các ông đồ không chỉ viết thư pháp trên các tờ giấy mà họ còn vẽ tác phẩm của mình trên các loại trái cây như bưởi, dưa hấu, dừa.... Mỗi trái sau khi khi hoàn thành sẽ có giá 100.000 đồng (50.000 đồng nếu người dân tự mang quả tới). Ngoài ra, các lon bia, nước ngọt cũng có giá 20.000-30.000 đồng một tác phẩm.

Hiện trên thị trường các loại bưởi và dừa thư pháp có giá 150.000-250.000 đồng một trái. Riêng với dưa hấu, tùy trọng lượng mỗi trái mà có giá khác nhau. Thông thường một kg dưa vẽ thư pháp có giá 25.000-40.000 đồng một kg.

Hồng Châu

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.