|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Khu du lịch sinh thái Nam Ô 3.300 tỉ đồng của Tập đoàn Trung Thủy sắp 'sống' lại?

10:00 | 08/12/2018
Chia sẻ
Sau 9 tháng xảy ra lùm xùm bịt lối không cho dân xuống biển, Tập đoàn Trung Thủy - chủ đầu tư Khu du lịch sinh thái Nam Ô 3.300 tỉ đồng đang muốn chính quyền TP Đà Nẵng cho sớm triển khai trở lại.

Giữa tháng 3/2018, nhiều người dân làng Nam Ô) phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) đã tập trung tại dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô của Tập đoàn Trung Thủy để phản đối doanh nghiệp này bịt lối xuống biển, Ghềnh đá Nam Ô.

Sau đó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo tháo dỡ hàng rào chắn bịt lối xuống biển của người dân, đồng thời xem xét quy hoạch lại dự án.

se cho trien khai tro lai du an khu du lich sinh thai nam o cua tap doan trung thuy
Một góc khu vực quy hoạch dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô. (Ảnh: Văn Luận)

Tại buổi họp báo Quý I/2018, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, chính quyền đang thực hiện việc rà soát, điều chỉnh quy hoạch khu vực dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô.

Mặc dù Tập đoàn Trung Thủy đã được giao đất từ trước năm 2010, nộp tiền sử dụng đất nhưng việc giải phóng mặt bằng chậm.

Qua làm việc, chủ đầu tư đã thống nhất mở lối xuống biển cho người dân, trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa của địa phương, nghiên cứu phục hồi làng nghề nước mắm Nam Ô, mở rộng đường ranh giới giữa khu du lịch và khu dân cư...

Đây là những hoạt động trên tinh thần biến khu vực này thành một khu du lịch lý thú với sự tham gia của người dân địa phương trong nhiều hoat động cộng đồng.

Chiều 6/12, trao đổi với chúng tôi về tiến độ dự án lại làng Nam Ô, đại diện Tập đoàn này cho biết, Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng (thuộc Tập đoàn Trung Thủy) có nhận được bức tâm thư của người dân nơi đây gửi tới Văn phòng Chính phủ, chủ đầu tư, các cơ quan ban ngành TP Đà Nẵng về việc mong muốn dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô được triển khai sớm để hỗ trợ cải thiện đời sống người dân.

"Đây cũng là nguyện vọng của chủ đầu tư, mong muốn dự án được sớm đi vào hoạt động và thực hiện các cam kết về an sinh xã hội với người dân Nam Ô.

Thời gian qua, chủ đầu tư cũng đã rất tích cực phối hợp với Sở ban ngành TP Đà Nẵng về việc điều chỉnh quy hoạch và xin phê duyệt nhưng đến nay vẫn chưa được chấp thuận nên chưa triển khai.

Với tâm huyết đưa Nam Ô trở thành một điểm nhấn du lịch, chủ đầu tư rất mong muốn nhận được sự chấp thuận, ủng hộ của Quận Liên Chiểu và UBND TP Đà Nẵng, để sớm đưa dự án đi vào hoạt động cũng như hỗ trợ phát triển đời sống của cộng đồng dân cư tại đây", người đại diện Tập đoàn Trung Thủy thông tin.

Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, liên quan đến dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu), các cơ quan chức năng đang rà soát lại cam kết của chủ đầu tư, ý kiến của cử tri và dự kiến trong kỳ họp HĐND ngày 11-12 và 13/12/2018 sẽ thống nhất cho triển khai.

se cho trien khai tro lai du an khu du lich sinh thai nam o cua tap doan trung thuy
Bên trong dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô do Tập đoàn Trung Thủy hiện nay. (Ảnh: Văn Luận)

Theo giới thiệu, Khu du lịch sinh thái Nam Ô do Tập đoàn Trung Thủy làm chủ đầu tư có diện tích 36,5 ha với số vốn đầu tư lên đến 3.300 tỷ đồng.

Phối cảnh dự án thể hiện gồm 57 căn biệt thự biển cao cấp, khách sạn 5 sao, spa, khu hội nghị quốc tế, khu vui chơi giải trí …

UBND TP Đà Nẵng sau đó đã thống nhất với Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng tách Ghềnh Nam Ô ra khỏi phạm vi dự án để bảo tồn khu vực sinh thái công cộng. Phạm vi đất giao cho dự án từ 36,5 ha giảm xuống còn 26ha.

Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu nói về dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô do Tập đoàn Trung Thủy. (Video: Văn Luận)

se cho trien khai tro lai du an khu du lich sinh thai nam o cua tap doan trung thuy Đà Nẵng điều chỉnh dự án resort nơi người dân bị chặn lối xuống biển

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử làng biển Nam Ô, xác định khu vực bãi tắm ...

se cho trien khai tro lai du an khu du lich sinh thai nam o cua tap doan trung thuy Đà Nẵng: Ra văn bản liên quan khu du lịch sinh thái Nam Ô

Chiều 27/3, chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, Đà Nẵng Đàm Quang Hưng cho biết đã có văn bản gửi thường trực Thành ủy Đà ...

Văn Luận