|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Khởi tố vụ án 10 quả mìn cài quanh cây ATM ở Quảng Ninh

08:57 | 17/10/2018
Chia sẻ
Cảnh sát nhận định kẻ xấu có ý định phá hoại chứ không nhằm cướp tiền trong cây ATM, mìn trong trạng thái chờ kích nổ. 
khoi to vu an 10 qua min cai quanh cay atm o quang ninh Tháo gỡ thành công 10 thỏi mìn gài tại cây ATM ở Quảng Ninh
khoi to vu an 10 qua min cai quanh cay atm o quang ninh Cây ATM bị phong toả vì nghi có mìn

Chiều 16/10, đại tá Thái Hồng Công, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan điều tra vừa khởi tố vụ án sử dụng trái phép vật liệu nổ và đang truy bắt nghi phạm cài 2kg thuốc nổ trong cây ATM.

Sáng 13/10, nhân viên một ngân hàng thương mại vào nạp tiền cho cây ATM ở chung cư Than Nam Mẫu, phường Yên Thanh, thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) đã phát hiện phía dưới máy rút tiền có nhiều thỏi hình dáng giống mìn đã được ghim chốt. Sự việc được báo cơ quan chức năng.

khoi to vu an 10 qua min cai quanh cay atm o quang ninh
Cây ATM bị cài mìn. Ảnh: Minh Cương

Chiều cùng ngày, lực lượng công binh thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh đã tiếp cận cây ATM, phát hiện bên trong có 10 thỏi mìn, tổng cộng hơn 2 kg. Khoảng 14h10, toàn bộ số mìn đã được tháo gỡ và đưa về nơi an toàn.

Cây ATM nằm bên hông khu chung cư gồm bốn toà nhà 9 tầng, gần quốc lộ 18A và Công ty giày da sao vàng - nơi có hàng nghìn công nhân ở và làm việc.

Trung tá Phạm Thanh Toàn, Trưởng ban Công binh Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh cho biết, thuốc nổ sử dụng trong những quả mìn là loại công nghiệp dẻo - loại thuốc nổ mạnh. 10 thỏi mìn với 8 kíp đã được đấu nối vào nhau, hai dây kích nổ giấu dưới gầm. Có hai dây kéo ra phía sau cây ATM nhằm đánh lạc hướng cơ quan chức năng.

Ông Toàn cho hay, mìn được đặt ở trạng thái chờ kích nổ, nếu không phát hiện sớm, khả năng thủ phạm sẽ cho nổ. Với hơn hai kg thuốc, bán kính sát thương có thể tới hàng trăm mét.

Trung tá Toàn nhận định, mục đích đặt mìn nhiều khả năng là để phá hoại chứ không phải để lấy tiền, vì thủ phạm nhằm vào khu dân cư đông đúc, ở trung tâm thành phố. Hơn nữa, số thuốc nổ này có thể thổi tung cả cây ATM.

Xem thêm

Minh Cương

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.