|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Khởi nghiệp vi mạch TP HCM có 15 'hạt giống' mới

12:58 | 08/02/2018
Chia sẻ
Chương trình đào tạo nhân lực vi cơ điện tử TP HCM vừa cho ra lò 15 học viên làm "hạt giống" cho các ý tưởng khởi nghiệp vi mạch.

Hôm 7/2, 15 học viên đến từ các trường đại học và doanh nghiệp khởi nghiệp trong Khu Công nghệ Cao TP HCM (SHTP) đã chính thức hoàn tất “Khóa đào tạo lĩnh vực chế tạo, đóng gói, kiểm định và thương mại hóa linh kiện vi cơ điện tử (MEMS) năm 2017”.

Nhóm học viên "ra lò" từ khóa đào tạo này đã nắm kiến thức và thực hành được toàn bộ quy trình công nghệ đóng gói bằng công nghệ in 3D và chế tạo thử nghiệm cảm biến lưu lượng (flow sensor). Đây là bước đầu để hướng đến làm chủ công nghệ MEMS, chế tạo cảm biến lưu lượng ứng dụng trong lĩnh vực cảnh báo môi trường cho TP HCM, phục vụ một trong 6 chương trình đột phá của Thành phố giai đoạn 2015 - 2020.

Đồng thời, những "hạt giống" này còn được tiếp nhận các kinh nghiệm trong việc phân tích thị trường, phương án thương mại hóa và lựa chọn linh kiện MEMS để sản xuất thử nghiệm, tiến tới thương mại hóa linh kiện MEMS của Việt Nam.

Khóa đào tạo được sự chấp chuận của UBND TP HCM và tổ chức dựa trên hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ Cao TP HCM cùng Đại học TuDeft và công ty Fabmax Hà Lan, nằm trong “Chương trình phát triển vi mạch TP HCM giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030”.

Trong chương trình, SHTP được giao chủ trì phát triển vi cơ điện tử (MEMS) trong thời gian 3 tháng từ tháng 10/2017 đến tháng 01/2018 và được sự tài trợ một phần kinh phí đào tạo từ Chính phủ Hà Lan với 300.000 euro.

Trung tâm Nghiên cứu triển khai cũng đã tiếp tục ký hợp tác với Đại học TuDeft trong việc nghiên cứu và sản xuất thử nghiệm các linh kiện MEMS và hệ thống ứng dụng trong lĩnh vục môi trường; hỗ trợ đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học và kỹ sư có trình độ cao về lĩnh vực vi cơ điện tử.

khoi nghiep vi mach tp hcm co 15 hat giong moi

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.