|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Người dùng khỏi cần chi một khoản tiền lớn vì Apple sắp sửa ra mắt dịch vụ cho thuê iPhone

15:50 | 26/03/2022
Chia sẻ
Kế hoạch cho dịch vụ cho thuê iPhone và iPad sắp tới của Apple sẽ khiến việc sở hữu những thiết bị này trở nên dễ dàng hơn.

  Nếu kế hoạch này được thực thi, người dùng Apple sẽ có thể thuê iPhone hàng tháng. (Ảnh: Reuters)

Theo Bloomberg, Apple đang có kế hoạch cho phép khách hàng đăng ký sản phẩm iPhone hoặc iPad bằng cùng một tài khoản Apple ID và App Store mà họ sử dụng để mua ứng dụng và đăng ký các dịch vụ khác nhau, động thái này sẽ giúp việc sở hữu thiết bị dễ dàng như trả phí hàng tháng.

 

Dịch vụ này sẽ là cú hích lớn nhất của Apple trong việc bán hàng tự động định kỳ, cho phép người dùng đăng ký thiết bị như iPhone, iPad, thay vì chỉ các dịch vụ số. 

 

Báo cáo cũng nói rằng Apple có kế hoạch cho phép khách hàng đổi thiết bị của họ lấy các mẫu mới khi iPhone và các sản phẩm mới ra mắt như một phần của dịch vụ đăng ký phần cứng sắp tới của họ.

Công ty đang có các cuộc thảo luận nội bộ để gắn dịch vụ đăng ký iPhone, iPad vào các kế hoạch hỗ trợ kỹ thuật AppleCare và gói Apple One ra mắt vào năm 2020 và cho phép người dùng đăng ký một loạt các dịch vụ của Apple như TV +, Arcade, Âm nhạc, Thể dục + và lưu trữ iCloud trong số những thứ khác.

Việc áp dụng đăng ký thiết bị sẽ là một sự thay đổi chiến lược lớn đối với một công ty thường bán thiết bị với giá đầy đủ như Apple. Nó có thể giúp Apple tạo ra nhiều doanh thu hơn và khiến người tiêu dùng dễ dàng chi hàng nghìn đô la cho các thiết bị mới.

Hiện tại, iPhone là nguồn bán hàng lớn nhất của Apple, tạo ra gần 192 tỷ USD vào năm ngoái chiếm hơn một nửa doanh thu của công ty. 

Đáng chú ý, Apple đã nghiên cứu dịch vụ đăng ký iPhone của mình từ khá lâu rồi. Tuy nhiên, kế hoạch ra mắt dịch vụ của họ đã bị tạm dừng để triển khai chương trình "Mua ngay, trả sau" của công ty nhanh hơn. Giờ đây, công ty dự kiến ​​sẽ ra mắt dịch vụ này vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.

Điều đáng nói là đây không phải là nỗ lực đầu tiên mà Apple nhằm làm cho các thiết bị của mình dễ tiếp cận hơn với người dùng. Vào năm 2015, công ty đã tung ra Chương trình nâng cấp iPhone cho phép người dùng chia nhỏ chi phí của một chiếc iPhone trong vòng 24 tháng.

Chương trình này cũng cho phép người dùng nâng cấp lên một mẫu iPhone mới sau mỗi 12 tháng. Ngoài ra, công ty cũng cho phép người dùng Apple Card chia chi phí của iPhone hoặc Apple Watch trong 24 tháng và chi phí của iPad hoặc Mac trong khoảng thời gian 12 tháng.

Nhiều năm qua, Apple tập trung phát triển các gói dịch vụ trả phí như Apple Music, Apple TV Plus, Apple News Plus, Apple Fitness Plus và Apple Arcade, đồng thời biến chúng thành nguồn lợi nhuận mới cho mình. Năm 2020, hãng ra mắt gói thuê bao Apple One, đưa hết tất cả dịch vụ trên về một mối.

Hiện người dùng Apple có một số hình thức dịch vụ hàng tháng liên quan đến phần cứng, ở những mức giá khác nhau.

Theo The Verge, năm 2019, Apple đã thêm gói trả phí hàng tháng cho dịch vụ bảo hành AppleCare. Trước đó, vào năm 2015, Apple giới thiệu chương trình iPhone Upgrade Program. Theo đó, người dùng sẽ mua kèm iPhone với AppleCare, đồng thời có thể đổi trả và nâng cấp điện thoại lên phiên bản mới sau 12 tháng. Các chương trình này có nhiều điểm tương đồng với dịch vụ cho thuê phần cứng nói chung.

Doanh Chính

Quốc hội đề nghị làm rõ thu thuế sàn TMĐT, cơ sở thường trú 'ảo'  nước ngoài bằng cách nào?
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.