Khiếu nại về giao dịch trực tuyến ở Trung Quốc gia tăng
Tổng cộng có 57 doanh nghiệp bán lẻ và dịch vụ trực tuyến, công ty tài chính online bị khiếu nại, chủ yếu về chất lượng sản phẩm và giao hàng, dịch vụ khách hàng, chính sách đổi trả và chương trình khuyến mãi không như công bố.
Trong số những đơn thư phản ánh, bao bì sản phẩm và giao hàng chiếm gần 23%, về dịch vụ chiếm gần 10%. Báo cáo cũng chỉ ra khiếu nại thường phát sinh lên đến đỉnh điểm sau những chương trình khuyến mãi mua sắm trực tuyến, chẳng hạn như ngày mua sắm trực tuyến nhân dịp lễ độc thân 11/11.
CECRC cho biết các cơ quan quản lý đã nhận nhiều yêu cầu điều tra và xử lý những hành vi gây rối thị trường, tăng cường giám sát và đưa ra quy định pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng.
Theo số liệu của Bộ Thương mại Trung Quốc, doanh số bán lẻ thương mại điện tử của quốc gia này đạt hơn 5.000 tỷ nhân dân tệ (khoảng 724 tỷ USD) trong năm 2016, trong đó 15,5% là các mặt hàng hàng tiêu dùng.