Khách Trung Quốc đến Đà Nẵng tiếp tục tăng mạnh
Du khách tham quan chùa Linh Ứng bán đảo Sơn Trà NGUYỄN TÚ |
Nguyên nhân, đây là mùa du lịch với các thị trường khách Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Âu - Mỹ… và Việt kiều, đồng thời trùng với Tuần lễ vàng của Trung Quốc nên lượng khách Trung Quốc đến tham quan, du lịch Đà Nẵng tiếp tục tăng.
Dịp tết này có thêm đường bay quốc tế trực tiếp mới như Incheon - Đà Nẵng (Vietjet Air), Busan - Đà Nẵng (Korean Air), Daegu - Đà Nẵng (Vietjet, Jeju Air), Osaka - Đà Nẵng (Vietnam Airlines), Bangkok - Đà Nẵng (Thai Vietjet Air), Doha - Đà Nẵng (Qatar Airways)…
Ngoài ra, từ ngày 31.1, Vietnam Airlines khai trương đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ với 7 chuyến/tuần cũng góp phần đưa thêm lượng khách miền Tây ra Đà Nẵng.
Thống kê của các công ty lữ hành, lượng khách khai thác ước đạt 51.495 lượt, tăng 16% so với 2018, trong đó khách quốc tế tăng 27,2%, khách outbound đạt 2.730 lượt khách, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khách nội địa đến Đà Nẵng chủ yếu vẫn từ Hà Nội và TP.HCM, các tour nội địa theo gói combo gồm khách sạn 3 - 5 sao, vé vui chơi… thu hút nhóm khách gia đình trẻ do tính linh hoạt, chủ động ngày khởi hành, lịch trình tham quan. Trong khi đó, nhóm khách trung niên và cao tuổi có xu hướng chọn các tour lễ chùa, đền để cầu tài, lộc đầu năm…
Như trong số các khu, điểm du lịch, đông khách nhất là 3 điểm du lịch tâm linh chùa Linh Ứng nằm ở các khu vực trên địa bàn TP, như Linh Ứng Bà Nà Hills với 108.000 lượt, tăng gần 70% so với năm ngoái, chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà) 38.000 lượt, Linh Ứng danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng đón 45.961 lượt, tăng gần 25%.
Ở mảng khách outbound cũng tiếp tục tăng so với năm ngoái, nhất là các tour nước ngoài có lịch trình từ 5-7 ngày được nhiều du khách lựa chọn.
Theo đánh giá của các hãng lữ hành, tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Đài Loan… đang được khách hàng yêu thích bởi giá tour hấp dẫn, hành trình không quá dài và nằm trọn vẹn trong những ngày nghỉ.
Xem thêm |