|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Kết thúc bình ổn giá sữa cho trẻ 6 tuổi

10:49 | 08/04/2017
Chia sẻ
Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Công Thương kết thúc áp dụng biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi từ ngày 1/4.
ket thuc binh on gia sua cho tre 6 tuoi tu 14
Kết thúc bình ổn giá sữa. (Ảnh: Báo Tin tức).

Đây là quyết định của Chính phủ được thông báo trong Nghị quyết Phiên họp Chính phủ Thường kỳ tháng 3. Theo đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương và các bộ, cơ quan liên quan thực hiện quản lý giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo quy định của Luật giá và các văn bản pháp luật có liên quan.

Đồng thời, Chính phủ yêu cầu tăng cường công tác quản lý nhà nước trong việc kiểm soát giá, chống đầu cơ, độc quyền. Trước đó, tại Nghị quyết 113 Hội nghị Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12/2016, Chính phủ đã thống nhất tiếp tục thực hiện biện pháp bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi đến hết quý I/2017.

Sau khi nhận bàn giao việc quản lý giá 877 sản phẩm sữa dành cho trẻ em 6 tuổi từ Bộ Tài chính, Bộ Công Thương cho biết xúc tiến việc bỏ áp dụng quy định kiểm soát trần giá sữa đã áp dụng từ hai năm rưỡi qua.

Trước đó, trao đổi với Tiền phong, ông Nguyễn Lộc An, Vụ phó Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, sau khi bỏ áp trần giá sữa, Bộ Công Thương sẽ để các doanh nghiệp hợp tác xã đầu mối tự xác định giá bán lẻ đối với sữa và thực phẩm chức năng do mình cung ứng và thực hiện việc kê khai (trong trường hợp không áp dụng biện pháp bình ổn giá) hoặc đăng ký giá đối với mặt hàng sữa (trong trường hợp áp dụng biện pháp bình ổn giá) với Bộ Công Thương.

“Sau khi xem xét tính phù hợp của mức giá đăng ký hoặc kê khai, Bộ Công Thương sẽ thông báo mức giá nêu trên và thông tin về hệ thống phân phối của từng doanh nghiệp, hợp tác xã đầu mối đến cơ quan quản lý tại các địa phương để phối hợp giám sát giá ở khâu bán lẻ cuối cùng”, ông An cho biết.

ket thuc binh on gia sua cho tre 6 tuoi tu 14 8 đơn vị đã kê khai giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi

Theo thông tin từ website của Bộ Công Thương, bộ này vừa có công văn thông báo danh sách các đơn vị đã thực hiện ...

ket thuc binh on gia sua cho tre 6 tuoi tu 14 Bỏ trần giá sữa, ai hưởng lợi?

Bộ Công Thương đang dự kiến bỏ áp giá trần sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi từ tháng 4 tới đây.

ket thuc binh on gia sua cho tre 6 tuoi tu 14 Bỏ áp trần giá sữa: Lạt mềm buộc chặt?

Đại diện Bộ Công Thương khẳng định, sau khi bỏ quy định áp trần giá sữa, cơ quan quản lý sẽ ra thông tư và ...

ket thuc binh on gia sua cho tre 6 tuoi tu 14 Doanh nghiệp sữa sẽ được tự xác định giá bán lẻ

Doanh nghiệp, hợp tác xã đầu mối sẽ tự xác định giá bán lẻ đối với sữa và thực phẩm chức năng do mình cung ...

ket thuc binh on gia sua cho tre 6 tuoi tu 14 Bàn giao quản lý 877 sản phẩm sữa dành cho trẻ em 6 tuổi cho Bộ Công Thương

Ngày 13/1, Bộ Tài chính bàn giao công tác quản lý 877 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi cho Bộ Công ...

Thái Hoàng