Giai đoạn hoàng kim của những hãng xe taxi truyền thống gần như chấm dứt khi những ông lớn công nghệ dấn thân vào thị trường Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp tên tuổi một thời như Mai Linh, Vinasun, Vinataxi,... đang trầy trật tìm lối đi riêng để sinh tồn trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.
Doanh thu và lợi nhuận quý I của các doanh nghiệp gỗ đều tăng trưởng tốt nhờ kín đơn hàng tới hết quý III, thậm chí cả năm 2022. Tuy nhiên, chi phí logistics phi mã và rủi ro phòng vệ thương mại vẫn là hòn đá ngáng đường doanh nghiệp.
Quý I/2022, các doanh nghiệp xi măng vẫn đối mặt với tình trạng dư cung và phụ thuộc vào xuất khẩu. Còn tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp thép đã giảm nhiệt khi không còn tồn kho giá rẻ, trong khi đó những công ty ngành nhựa vẫn âm thầm báo lãi tăng đều.
Bức tranh kinh doanh quý I của ngành dầu khí có sự phân hoá mạnh dù giá dầu tăng cao trong ba tháng đầu năm. Nếu GAS, OIL, BSR, PVS ghi nhận lãi đậm thì ngược lại PVD tiếp tục chuỗi thua lỗ, Petrolimex trượt dốc bất chấp đà tăng của giá xăng.
Doanh thu của các doanh nghiệp phân phối xe có sự tăng trưởng song lợi nhuận lại có sự phân hóa khi nhiều đơn vị báo lãi giảm trong quý đầu năm do cung không đủ cầu.
Trong 4 tháng đầu năm, tất cả các chỉ tiêu tài chính của PV GAS đều hoàn thành vượt kế hoạch từ 41% đến 87% và tăng so với cùng kỳ năm trước từ 7% đến 61%.
Trước bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng như phòng chống dịch bệnh tăng cao, bức tranh kết quả kinh doanh quý vừa qua của các doanh nghiệp ngành dược tương đối khả quan khi phần lớn các doanh nghiệp đều thông báo tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận.
Theo dự báo của một số công ty chứng khoán, thị trường vẫn tiếp tục giằng co trước ngưỡng kháng cự cứng và có thể tiếp tục diễn biến này cho đến khi một cây nến chỉ hướng xuất hiện.