|
 Thuật ngữ VietnamBiz

[Infographic] Chấn thương cổ - nguy hiểm thường gặp khi va chạm xe hơi

09:00 | 29/10/2016
Chia sẻ
Những lưu ý về chấn thương cổ - vấn đề mà những người ngồi trên ô tô thường gặp phải sau mỗi vụ va chạm xe hơi.

Chấn thương giật cổ xuất hiện khi đầu bị chuyển động đột ngột về một hướng và rồi giật ngược lại một cách nhanh chóng. Đây là vấn đề thường xảy ra trong một vụ va chạm xe hơi.

Tổn thương cổ gây ra rất nhiều nguy hiểm đối với người lái, nhẹ có thể dẫn đến những cơn đau nhức khó chịu (bong gân, căng cơ), nặng thậm chí tạo chấn động lớn, ảnh hưởng mạnh tới xương khớp (nứt đốt sống lưng, cổ, chệch đĩa đệm .v.v..).

Những "dư chấn" ở cổ sau những vụ tai nạn ô tô thường kéo dài, gây phiền toái, đau đớn cũng như mệt mỏi cho những người gặp phải. Tuy nhiên, nếu có sẵn trong tay những mẹo nhỏ để cảnh giác, nhận biết và điều trị thì chấn thương này đôi khi không phải là điều quá đáng sợ.

infographic chan thuong co nguy hiem thuong gap khi va cham xe hoiinfographic chan thuong co nguy hiem thuong gap khi va cham xe hoiinfographic chan thuong co nguy hiem thuong gap khi va cham xe hoiinfographic chan thuong co nguy hiem thuong gap khi va cham xe hoiinfographic chan thuong co nguy hiem thuong gap khi va cham xe hoiinfographic chan thuong co nguy hiem thuong gap khi va cham xe hoi

infographic chan thuong co nguy hiem thuong gap khi va cham xe hoi [Infographic] Những điều cần biết về hệ thống phanh trên ô tô

Người lái xe cần trang bị cho bản thân những hiểu biết cơ bản về hệ thống phanh trên ô tô để đảm bảo được ...

Thịnh Nam

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.