Huyền thoại Bugatti EB110 được hồi sinh với tên gọi Edonis
Giá hơn 60 tỉ nhưng đã có tới 70 siêu xe Bugatti Chiron được bán ra |
5 mẫu siêu xe độc nhất vô nhị - 'có tiền chưa chắc đã mua nổi' |
Hyundai Santa Fe thế hệ mới ra mắt vào tháng 2 tới, nhiều đặc điểm giống Kona |
Một hãng thiết kế của Mỹ tên gọi Casil Motors đã hợp tác với công ty B Engineering của Modena để sản xuất "siêu xe biến thể cực đại" dựa trên khung gầm EB110 của Bugatti, sử dụng động cơ V12 3.8 lít 720 mã lực.
Cơ sở của những nỗ lực này chính là khung xe monocoque đầu tiên được áp dụng lên chiếc EB110, mua từ Bugatti khi quá trình sản xuất EB110 dừng lại. Chiếc Edonis sẽ sử dụng lại khung gầm này.
Casil và B Engineering dự định trang bị cho chiếc xe một vẻ ngoài mới hơn nhưng các thông số kỹ thuật của chiếc Bugatti cũ sẽ được nâng cấp. Mục tiêu của dự án này là cung cấp trải nghiệm mới mẻ trên siêu xe Bugatti EB110 với những thay đổi kinh ngạc.
Đây không phải lần đầu chiếc siêu xe cũ của Bugatti được hồi sinh. B Engineering đã từng làm trước đây khi cho ra mắt một loạt 21 siêu xe được gọi là Edonis, dựa trên phần cứng EB110 còn sót lại, nhưng dự án sớm bị đình trệ.
Casil Motors và B Engineering đã sử dụng những bộ phận nguyên bản trên Bugatti EB110, đồng thời cung cấp thêm hai lựa chọn thiết kế ngoại thất và nhiều tùy chọn nội thất.
Các thông số hiệu suất của siêu xe Bugatti EB110 rất ấn tượng, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 354 km/h. Đó là những công nghệ sản xuất siêu xe cách đây 25 năm. Thay vì dẫn động 4 bánh, Bugatti Edonis sẽ sử dụng động cơ dẫn động bánh sau, cảm giác lái táo bạo hơn.
Để sỡ hữu siêu xe hàng hiếm Bugatti EB110 Edonis, động cơ 3.8 lít V12, người mua sẽ phải bỏ ra số tiền khoảng 850.000 USD. Casil Motors và B Engineering dự kiến sẽ sản xuất 15 mẫu của Edonis.
Trên thực tế, giá bán sang tay của mẫu siêu xe Bugatti EB110 khoảng 600.000 USD, đắt hơn 300.000 USD so với một thập kỷ trước. Tuy nhiên với sự hiếm có và hiệu suất ấn tượng từ động cơ V12, con số này hoàn toàn xứng đáng.