|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

HSC: Ngành ngân hàng có nhiều triển vọng trong vài năm tới

13:10 | 09/07/2017
Chia sẻ
Triển vọng ngành ngân hàng thể hiện từ dự báo kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2017, thêm nhiều ngân hàng niêm yết, tốc độ xử lý nợ xấu tăng lên và khả năng diễn ra các thương vụ M&A lớn.
hsc nganh ngan hang co nhieu trien vong trong vai nam toi
HSC: Ngân hàng là ngành có triển vọng trong vài năm tới (Ảnh: Leafly)

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán TP HCM (HSC), ngân hàng vẫn là ngành được đánh giá có triển vọng trong vài năm tới. Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của các nhà băng hoàn thành 45% hoặc hơn dự báo cả năm của HSC, được cho là tín hiệu tích cực.

HSC nhận định phần lớn các ngân hàng niêm yết đã trích lập được dự phòng tương đối cho nợ xấu (ngoại trừ một số trường hợp đáng lưu ý), dự kiến tốc độ tăng chi phí dự phòng kể từ năm nay sẽ giảm. Mặt khác, việc thị trường mua bán nợ thứ cấp sớm được thiết lập sẽ dẫn đến khả năng mang lại những khoản lợi nhuận bất thường từ bán nợ xấu kể từ năm sau.

Cùng với đó, nhiều ngân hàng sẽ sớm được niêm yết như VPBank, HDBank, Techcombank. Đây là những ngân hàng quy mô trung bình có tốc độ tăng trưởng mạnh trong thời gian qua. Với thế mạnh là cho vay tiêu dùng và khách hàng cá nhân. Những ngân hàng này có tỷ lệ nợ xấu khá thấp nhờ tránh cho vay các lĩnh vực rủi ro cao như doanh nghiệp nhà nước và dự án BOT.

Đánh giá về khả năng M&A các ngân hàng niêm yết, HSC cho rằng nhiều khả năng sẽ có thương vụ M&A lớn diễn tra trong năm và đây sẽ là động lực trong trung dài hạn cho một vài cổ phiếu ngân hàng niêm yết.

Tuy nhận định cổ phiếu ngân hàng có triển vọng trong vài năm tới nhưng HSC cũng cho rằng có khả năng thị giá cổ phiếu sẽ điều chỉnh trong vài tháng tới. Bởi từ đầu năm các cổ phiếu này đã tăng từ 11% - 58%; P/B bình quân các ngân hàng niêm yết hiện nay là 1,8 lần, cao hơn so với mức đầu năm là 1,6 lần.

hsc nganh ngan hang co nhieu trien vong trong vai nam toi Đồng loạt giảm các lãi suất điều hành

Chiều nay (7/7), nguồn tin riêng của VnEconomy cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã xem xét giảm các lãi suất chủ chốt, phát đi ...

hsc nganh ngan hang co nhieu trien vong trong vai nam toi Ngân hàng ngoại có thực sự rời khỏi Việt Nam?

CBA chuyển nhượng chi nhánh TP HCM cho VIB, ANZ bán mảng bán lẻ cho Shinhan Bank, HSBC thoái vốn khỏi Techcombank,... Những diễn biến ...

hsc nganh ngan hang co nhieu trien vong trong vai nam toi Tín dụng tăng trưởng tích cực, lãi suất ổn định

Theo Ủy ban Giám sát Tài chính quốc gia (UBGSTCQG), tín dụng tháng 6 tiếp tục tăng trưởng tích cực. Ước tính đến hết tháng ...

Trúc Minh

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.