|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

HOSE đưa PNC vào diện kiểm soát và duy trì kiểm soát đặc biệt

10:00 | 15/02/2018
Chia sẻ
HOSE quyết định đưa cổ phiếu PNC của CTCP Văn hóa Phương Nam vào diện kiểm soát và duy trì kiểm soát đặc biệt.
tet mat vui hose dua pnc vao dien kiem soat va duy tri kiem soat dac biet HOSE cảnh báo PNC đứng trước nguy cơ rơi vào diện kiểm soát đặc biệt

Ngày 13/2, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) quyết định đưa cổ phiếu PNC của CTCP Văn hóa Phương Nam vào diện kiểm soát và duy trì kiểm soát đặc biệt kể từ ngày 27/2/2018.

tet mat vui hose dua pnc vao dien kiem soat va duy tri kiem soat dac biet
ảnh minh họa

Lý do PNC rơi vào hoàn cảnh trên là lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của công ty tại ngày 31/12/2016 là âm gần 39,4 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế năm 2017 âm hơn 66,5 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/12/2017 là âm gần 105,9 tỷ đồng theo báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2016 và 2017.

Theo đó, PNC vẫn thuộc diện kiểm soát đặc biệt khi chỉ được giao dịch trong phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận từ ngày 13/7/2016.

HOSE sẽ xem xét đưa PNC ra khỏi diện kiểm soát đặc biệt căn cứ theo Báo cáo tài chính soát xét bán niên 2018 và tình hình thực hiện công bố thông tin của công ty.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/2, cổ phiếu PNC đạt 23.000 đồng/cp. Giai đoạn tháng 2/2018, cổ phiếu này ghi nhận nhiều phiên giảm điểm.

tet mat vui hose dua pnc vao dien kiem soat va duy tri kiem soat dac biet
Diễn biến giá cổ phiếu PNC tính từ đầu năm 2017 đến nay (nguồn: VNDirect)

Minh Đăng

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?