|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ chi hơn 6.500 tỷ đồng mở rộng 5 tuyến đường ven biển

11:29 | 09/05/2022
Chia sẻ
Trong năm 2021 và đầu năm 2022, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phê duyệt nghị quyết đầu tư nâng cấp, mở rộng 5 tuyến đường ven biển với tổng vốn hơn 6.500 tỷ đồng.

Dự án đầu tiên là nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 994 đoạn từ vòng xoay Nhà lớn Long Sơn (TP Vũng Tàu) đến quốc lộ 51 và xây dựng đoạn mới từ quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp với tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Tuyến có chiều dài khoảng 8,65 km, điểm đầu trước vòng xoay tại Nhà lớn Long Sơn, xã Long Sơn, điểm cuối tại cầu Cửa Lấp, TP Vũng Tàu. Dự án gồm hai tuyến chính: Tuyến nâng cấp, cải tạo với 6 làn xe lưu thông có chiều dài khoảng 5,76 km và tuyến đầu tư xây mới với 8 làn xe lưu thông dài khoảng 2,89 km.

Thứ hai là xây mới cầu Cửa Lấp 2 đoạn nối TP Vũng Tàu với huyện Long Điền và nâng cấp đoạn từ ngã ba Lò Vôi (huyện Long Điền) đến khu du lịch Thùy Dương (huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ) với mức đầu tư hơn 1.260 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là từng bước hình thành tuyến trục chính kết nối các địa phương ven biển của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và tỉnh Bình Thuận, tạo kết nối giao thông thông suốt với các dự án đường 994, kết nối hành lang kinh tế và các khu du lịch ven biển Vũng Tàu-Long Hải-Bình Châu, góp phần phát triển KT-XH khu vực. Chiều dài tuyến đường khoảng 9,58 km, trong đó cầu Cửa Lấp 2 dài khoảng 0,72 km, tuyến đường từ ngã ba Lò Vôi đến cổng khu du lịch Thùy Dương dài khoảng 8,863 km.

Thứ ba, nâng cấp, mở rộng đoạn từ ngã ba Long Phù đến cầu Sông Ray, đoạn nhánh kết nối với đường tỉnh lộ 44B và các cầu trên tuyến nhằm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật khung, tạo động lực thu hút đầu tư vào các dự án ven biển. Tuyến có chiều dài 12,11 km với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, gồm hai phần: Đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến chính (đường ven biển Vũng Tàu đi Bình Thuận) đoạn từ ngã ba Long Phú đến cầu Sông Ray dài khoảng 10,12 km và tuyến kết nối-đường Võ Văn Kiệt chiều dài khoảng 1,99 km.

Tiếp theo là nâng cấp, mở rộng đoạn từ khu nghỉ dưỡng Trung Thủy đến QL55 với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, có chiều dài tuyến khoảng 5,64 km. Tuyến đường có mục tiêu kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông giữa các khu du lịch và các địa phương, từng bước hình thành tuyến trục chính kết nối các địa phương ven biển của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với Bình Thuận. 4 dự án này có nguồn vốn lấy từ ngân sách địa phương, dự kiến sẽ được khởi công trong quý I năm 2023 và hoàn thành trước tháng 9 năm 2025.

Dự án thứ 5 là nâng cấp, mở rộng đoạn từ cầu Sông Ray đến khu nghỉ dưỡng Trung Thủy (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc): Tuyến có chiều dài khoảng 21,48 km, điểm đầu tại cầu Sông Ray, huyện Xuyên Mộc, điểm cuối tại khu du lịch nghỉ dưỡng Trung Thủy. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng hơn 1.400 tỷ đồng. Do dự án này có liên quan đến đất rừng tự nhiên nên theo quy định phải được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chuyển mục đích sử dụng đất rừng thì mới phê duyệt dự án đầu tư. Hiện hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất rừng đang được các bộ, ngành lấy ý kiến thẩm định…

Minh Thu

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.