|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hơn 50% phản ánh giá bán cao hơn thị trường trong ngày \"Online Friday\"

11:19 | 18/10/2016
Chia sẻ
Trong 24 giờ Ngày mua sắm mùa thu, gần 60 doanh nghiệp bị phản ánh, báo xấu. 15 doanh nghiệp có lượng phản ánh nhiều nhất và vượt mức điểm uy tín cho phép đã bị gán nhãn cảnh báo.

Theo thông tin từ ban tổ chức (BTC), trong 24 giờ Ngày mua sắm mùa thu (ngày 30/9/2016), có khoảng hơn 5 triệu lượt khách hàng truy cập website Onlinefriday.vn.

Thống kê từ 150/317 doanh nghiệp tham gia chương trình, doanh thu các doanh nghiệp ước đạt 203 tỉ đồng, với 160.000 đơn hàng thành công. Mặt hàng bán chạy nhất là thiết bị điện tử, thời trang, đồ gia dụng và dịch vụ du lịch (vé máy bay). Doanh số các doanh nghiệp tăng trung bình 1,8 lần so với ngày thường.

gan 60 doanh nghiep bi phan anh bao xau trong ngay mua sam mua thu

Trên website chương trình vẫn liên tục cập nhật các sản phẩm mới cho khách hàng lựa chọn

(Nguồn: Onlinefriday.vn)

Năm nay, người tiêu dùng tham gia phản ánh khuyến mãi ảo của doanh nghiệp là một điểm mới của chương trình. Trong "Ngày mua sắm mùa thu" đã có 776 phản ánh, báo xấu được người tiêu dùng gửi về chương trình qua hệ thống phản ánh trực tuyến.

Trong đó, 52,2% phản ánh giá niêm yết cao hơn giá thị trường, 24,6% phản ánh giá sản phẩm không đúng trên website doanh nghiệp so với Online Friday, 7% phản ánh sản phẩm hết hàng trên website và nội dung không đúng, phản cảm, 2-3% còn lại phản ánh chất lượng sản phẩm trên websitw không như mô tả trong khuyến mãi...

Trong số gần 60 doanh nghiệp bị phản ánh, có 15 doanh nghiệp có số lượng phản ánh nhiều nhất, vượt mức điểm uy tín cho phép nên đã bị gán nhãn cảnh báo. Những doanh nghiệp này sẽ nhận được công văn cảnh cáo, yêu cầu giải trình về các phản ánh này và sẽ bị giám sát trong suốt chương trình.

BTC còn nhấn mạnh, những doanh nghiệp không khắc phục được việc quản lý khuyến mãi ảo, kém chất lượng, người tiêu dùng phản ánh nhiều sẽ bị công bố sau khi chương trình kết thúc. Danh sách doanh nghiệp bị phản ánh còn được chuyển sang đơn vị chức năng để xử lý hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

"Ngày mua sắm mùa thu" là sự kiện khởi động Chương trình Online Friday –Ngày mua sắm trực tuyến 2016 sẽ diễn ra vào thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (ngày 2/12/2016).

Chương trình cuối năm nay sẽ có sự phối hợp của tất cả các nhóm doanh nghiệp, bao gồm các nhà sản xuất, phân phối chính hãng, các ngân hàng, tổ chức thanh toán, các doanh nghiệp chuyển phát… Dự kiến sẽ có 3.000 doanh nghiệp tham gia chương trình, hướng đến mục tiêu vượt mốc 1.000 tỉ doanh thu trong ngày diễn ra sự kiện.

Chương trình còn có chuỗi hội thảo với số lượng giới hạn từ 30-50 lãnh đạo, quản lý của các doanh nghiệp tại Hà Nội và TP HCM cùng đại diện Facebook, Google, các chuyên gia về digital marketing, thương mại điện tử, các doanh nghiệp hỗ trợ về thanh toán, chuyển phát…

Trong hai ngày 20/10 và 11/11/2016 sẽ có sự kiện SALE Online Friday, giúp doanh nghiệp làm quen và tìm ra cách thức tham gia hiệu quả nhất trong Ngày mua sắm trực tuyến 2016.

Linh Lê