|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hơn 5 vạn lượt truy cập nguồn gốc điện tử cho nông sản trong 3 tháng

22:28 | 04/11/2016
Chia sẻ
Sau 3 tháng triển khai Hệ thống truy xuất nguồn gốc điện tử cho nông sản thực phẩm, hiện có 420 dòng sản phẩm được dán mã QR code đang bày bán.

Tại Hội nghị tổng kết hệ thống minh bạch thông tin, truy xuất nguồn gốc điện tử diễn ra ngày 3/11, ông Nguyễn Văn Chí, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội khẳng định rằng hệ thống đạt hiệu quả rõ rệt từ khi đưa vào hoạt động hồi tháng 8.

hon 5 van luot truy cap nguon goc dien tu cho nong san trong 3 thang
Người tiêu dùng ngày càng có niềm tin hơn vào nông sản an toàn nhờ nguồn gốc rõ ràng trên từng sản phẩm. (Ảnh: Tú Mai/Thanglong.chinhphu.vn)

Sau khi được bàn giao tài khoản quản lý, các cơ sở sản xuất, chế biến, đóng gói và kinh doanh tham gia hệ thống chủ động in và dán QR code (mã cho phép giải mã nhanh bằng phần mềm nhằm truy ra nguồn gốc) cho các dòng sản phẩm.

Trong số 555 dòng sản phẩm đăng ký tham gia, các doanh nghiệp đã dán mã QR code cho tất cả các sản phẩm. Hiện tại có khoảng 420/555 dòng sản phẩm được dán mã để bày bán trên thị trường, còn 135 mã đăng ký còn lại chưa được dán do hết vụ.

Theo kết quả tổng hợp, hiện có trên 5 vạn lượt người truy cập nguồn gốc sản phẩm thông qua hệ thống. Trong đó, người tiêu dùng đã phản hồi hơn 200 ý kiến cho doanh nghiệp và đơn vị quản lý.

Tuy nhiên, đây là ứng dụng được áp dụng lần đầu với nông sản thực phẩm trên quy mô lớn nên quá trình triển khai còn gặp khó khăn, người tiêu dùng chưa có thói quen dùng điện thoại truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Ngoài ra, sản xuất nông nghiệp phụ thuộc vào thời tiết nên việc dán tem QR code không được thường xuyên.

Linh Lê