|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

HDBank nộp hồ sơ niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE

12:15 | 05/12/2017
Chia sẻ
Dự kiến HDBank sẽ niêm yết gần 883 triệu cổ phiếu trên HOSE, việc chính thức niêm yết sẽ được thực hiện sau khi ngân hàng bán xong 20% vốn cho các nhà đầu tư nước ngoài.
hdbank nop ho so niem yet co phieu tren san hose
HDBank nộp hồ sơ niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE (Ảnh: HDBank)

Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa ra thông báo xác nhận việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) ngày 4/12/2017.

Số lượng cổ phiếu niêm yết là gần 883 triệu cổ phiếu, tương đương với mức vốn điều lệ là 8.829 tỷ đồng. HDBank cũng lựa chọn Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) là đơn vị tư vấn đăng ký niêm yết.

Trước đó không lâu, HDBank cũng đăng ký mã chứng khoán HDB với Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD). Mã chứng khoán này sẽ được VSD bảo lưu trong vòng 6 tháng kể từ ngày 27/11/2017.

HDBank cũng đang tổ chức đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) cho các nhà đầu tư nước ngoài với mức chào bán là 20% vốn cổ phần của ngân hàng với giá trị lên đến 300 triệu USD. Trước đó, ngân hàng cũng đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 8.100 tỷ lên 8.829 tỷ đồng bằng phát hành cổ phiếu trả cổ tức và thưởng.

Với kết quả kinh doanh đột biến trong 9 tháng đầu năm và kế hoạch tăng vốn từ việc phát hành cho cổ đông ngoại, cổ phiếu HDBank dường như đang có sự thu hút lớn đối với các nhà đầu tư. Mức giá giao dịch trên thị trường OTC đang dao động xung quanh mức 31.000 đồng/cp.

hdbank nop ho so niem yet co phieu tren san hose HDBank góp mặt vào danh sách ngân hàng lãi nghìn tỷ trong quý III

Với sự gia tăng đột biến lãi từ chứng khoán đầu tư và hoạt động khác, riêng trong quý III/2017, HD Bank báo lãi trước ...

Diệp Bình