|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hãng cà phê của vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ gây ấn tượng ở Trung Quốc

15:09 | 27/05/2017
Chia sẻ
Thương hiệu cà phê của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang gây chú ý đối với truyền thông Trung Quốc dù mới xuất hiện tại quốc gia tỷ dân này vào cuối năm ngoái.

Sau tuyên bố sẽ chinh phục 1 tỷ đôla từ thị trường Trung Quốc vào cuối tháng 3/2017 tại China Food & Drinks lần thứ 96, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết sẽ “mượn thuyền lớn qua sông” trên lộ trình chinh phục thị trường 1,4 tỷ dân này. Chiến thuật tiếp cận được bà Thảo chia sẻ với báo giới Thượng Hải tại Triển lãm thực phẩm và đồ uống SIAL Trung Quốc 2017 vừa diễn ra cách đây ít ngày.

“Thị trường cà phê ở Trung Quốc đang tăng trưởng ở mức rất cao, đạt 14% mỗi năm. Lĩnh vực Cafés/bars đã tăng trưởng 15,2% trong giai đoạn 2011 – 2015, và được kỳ vọng tăng trưởng khoảng 11,9% một năm trong giai đoạn 2016 – 2020. Đây là cơ hội vô cùng lớn cho chúng tôi tại thị trường 1,4 tỷ dân này” – bà Diệp Thảo chia sẻ.

hang ca phe cua vo ong dang le nguyen vu gay an tuong o trung quoc
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trả lời báo chí Trung Quốc tại SIAL 2017 vừa diễn ra tại Thượng Hải.

Nói về chiến lược “mượn thuyền lớn qua sông” tại Trung Quốc, bà Thảo cho biết đang tập trung xây dựng một nền tảng vững chắc ở thị trường này thông qua mạng lưới kinh doanh. Hiện tại, hãng cà phê TNI Corporation của bà đang có 11 nhà phân phối lớn tại Trung Quốc. Thương hiệu King Coffee của công ty đã có mặt trên hệ thống Alibaba để khai thác tối đa thị trường thương mại điện tử.

“Thị trường Trung Quốc là thị trường lớn nhất thế giới mà bất kỳ thương hiệu nào cũng muốn chinh phục. Tôi gọi đây là thị trường vua”, bà Diệp Thảo trả lời phóng viên tờ Tencent.

“Tháng 12/2016 King Coffee gõ cửa đại lục. Cuối tháng 3/2017 King Coffee lọt vào vị trí thứ tư những thương hiệu cà phê bán chạy nhất trên trang thương mại điện tử T-Mall . Thông qua kênh T-MALL, JD, YHD cùng với các kênh bán hàng sẵn có của Hello Oyster, Carrefour, King Coffee đã và đang đến tận tay mọi người dân Trung Quốc”, tờ Tencent bình luận.

PR Newswire thì mô tả chân dung bà Diệp Thảo như một nữ doanh nhân năng động, bản lĩnh đến từ một thương hiệu cà phê Việt Nam, sẵn sàng cho mục tiêu chinh phục đại lục.

SIAL Trung Quốc 2017 thu hút hơn 3.200 doanh nghiệp đến từ hơn 67 quốc gia tham gia và hơn 80.000 du khách tham quan. Thương hiệu cà phê của bà Thảo là thương hiệu cà phê duy nhất của Việt Nam tham gia sự kiện này.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2017, tại China Food & Drinks lần thứ 96, giới truyền thông Trung Quốc đã chú ý đến bà Diệp Thảo khi bà trả lời trang Sina Weibo về kế hoạch kiếm 1 tỷ đôla ở nước này. “Trung Quốc là King Market, chúng tôi mang King Coffee đến với King Market. Tôi tin với bản lĩnh và cách thức thực thi vượt trội, đội ngũ chúng tôi sẽ có chiến lược để chinh phục 1 tỷ đôla từ King Market này”, nữ doanh nhân từng tuyên bố.

Không chỉ tích cực đi "đánh" thị trường ngoại, hãng cà phê của bà Diệp Thảo cũng không ngừng mở rộng quy mô sản xuất. Cách đây chưa đầy một tháng, TNI Corporation đã khánh thành thêm một nhà máy sản xuất cà phê mới đặt tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Bình Dương. Đây là nhà máy thứ 6 mà CEO Lê Hoàng Diệp Thảo đã có công xây dựng.

hang ca phe cua vo ong dang le nguyen vu gay an tuong o trung quoc Chuỗi cà phê ngoại và vị đắng!

Mới đây, chuỗi cà phê nổi tiếng Gloria Jean’s Coffees của Úc đã nối gót chuỗi cà phê NYDC và Illy rời khỏi thị trường ...

hang ca phe cua vo ong dang le nguyen vu gay an tuong o trung quoc Chi mạnh tay cho khâu bán hàng, Vinacafe Biên Hòa báo lỗ gần 33 tỷ quý I

Kết thúc quý I, Vinacafe Biên Hòa chỉ hoàn thành vỏn vẹn 13% kế hoạch doanh thu cả năm.

hang ca phe cua vo ong dang le nguyen vu gay an tuong o trung quoc Vì sao chuỗi Saigon Cafe đóng cửa gần hết?

Sau khi ra mắt và mở rộng chuỗi khá nhanh trong vòng một năm qua, đến nay Saigon Cafe chỉ giữ lại cửa hai cửa ...

Viễn Thông