|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hà Nội xây cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, sẽ hoàn thành vào tháng 6 năm sau

14:22 | 11/11/2021
Chia sẻ
Cầu vượt nút giao Chùa Bộc- Phạm Ngọc Thạch có dạng chữ C, sau khi mở rộng thêm giai đoạn 2 sang Tôn Thất Tùng sẽ có dạng chữ Y. Thời gian thi công cầu vượt lắp ghép chữ C nút giao này là 9 tháng, dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào khai thác trong tháng 6/2022.

Theo Cổng TTĐT Thủ đô, Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa động thổ xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc trên địa bàn quận Đống Đa.

Theo thiết kế, cầu vượt kết cấu thép lắp ghép, trực thông dạng chữ C theo hướng từ Chùa Bộc đến Phạm Ngọc Thạch, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp gồm ôtô và xe máy.

Hà Nội khởi công xây cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Ảnh 1.

Phối cảnh cầu vượt nút giao Chùa Bộc- Phạm Ngọc Thạch sau khi hoàn thành. (Nguồn: Cổng TTĐT Thủ đô).

Cầu có kết cấu dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép, chiều cao 1,2m, rộng 9m. Tổng mức đầu tư cầu vượt thép lắp ghép chữ C tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch gần 150 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội. 

Ngoài ra, trong phạm vi đường Chùa Bộc thực hiện xén khoảng 400m vỉa hè để mở rộng mặt đường, mở rộng nút giao và thảm tăng cường trên mặt đường cũ, xây dựng kết cấu áo đường mới cho phần mở rộng. 

Trong đó, bên vỉa hè phía Học viện Ngân hàng xén dài 360m, rộng từ 2-6m tùy vị trí kết hợp với mở rộng nút giao Chùa Bộc - Tây Sơn; vỉa hè phía đối diện xén dài hơn 100m, rộng 2,5m.

Thời gian thi công cầu vượt lắp ghép chữ C nút giao này là 9 tháng, dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào khai thác trong tháng 6/2022.

Khi mặt đường Tôn Thất Tùng được mở rộng, thành phố sẽ xây dựng bổ sung nhánh cầu trên đường Tôn Thất Tùng và khớp nối với nhánh Phạm Ngọc Thạch, tạo thành cầu vượt chữ Y hoàn chỉnh.

Đây là tuyến đường còn tồn tại tình trạng ùn tắc giao thông, do đó dự án sẽ góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông đô thị, hình thành hạ tầng giao thông khung của thành phố.

Phương Trang

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.