|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hà Nội: Thu ngân sách hơn 4.434 tỉ đồng từ chống buôn lậu, gian lận thương mại

21:50 | 04/12/2019
Chia sẻ
Trong 11 tháng, riêng Cục thuế TP Hà Nội đã thanh, kiểm tra 13.892 doanh nghiệp; phạt vi phạm hành chính gần 805 tỷ đồng; phạt bổ sung, truy thu thuế hơn 2.357,4 tỷ đồng.
avatar_1575470852596

Lực lượng chức năng bắt giữ một lô hàng lậu về Việt Nam thông qua đường hàng không tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Ảnh: LĐO

Trong 11 tháng năm 2019, lực lượng chức năng TP. Hà Nội đã phát hiện, xử lý 26.596 vụ vi phạm.

 Trong đó có 3.631 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu; 21.459 vụ gian lận thương mại, gian lận thuế; 1.506 vụ hàng giả. Qua đó, thu ngân sách nhà nước hơn 4.434 tỷ đồng.

Cụ thể, lực lượng công an phát hiện, xử lý 1.321 vụ buôn bán, vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng lậu; 823 vụ gian lận thương mại; 145 vụ hàng giả; phạt vi phạm hành chính hơn 28,2 tỷ đồng; phạt bổ sung, truy thu thuế gần 668,5 tỷ đồng; khởi tố 109 vụ/137 đối tượng.

Cục Quản lý thị trường phát hiện, xử lý 2.262 vụ buôn bán, vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng lậu; 4.955 vụ gian lận thương mại; 1.361 vụ hàng giả; phạt vi phạm hành chính hơn 46,2 tỷ đồng; phạt bổ sung, truy thu thuế gần 459,9 tỷ đồng; bán hàng tịch thu hơn 1,5 tỷ đồng.

Lực lượng Hải quan phát hiện, xử lý 48 vụ buôn bán, vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng lậu; 899 vụ gian lận thương mại; phạt vi phạm hành chính hơn 55,2 tỷ đồng; khởi tố 01 vụ/01 đối tượng.

Cục thuế thanh tra, kiểm tra 13.892 doanh nghiệp; phạt vi phạm hành chính gần 805 tỷ đồng; phạt bổ sung, truy thu thuế hơn 2.357,4 tỷ đồng.

Thanh tra chuyên ngành phát hiện, xử lý 309 vụ gian lận thương mại; phạt vi phạm hành chính hơn 4,7 tỷ đồng.

Lực lượng khác phát hiện, xử lý 581 vụ gian lận thương mại; phạt vi phạm hành chính hơn 7,4 tỷ đồng.

Hoàng Hà

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.