|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hà Nội: Thêm 5 quận, huyện được phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2017

08:38 | 17/01/2017
Chia sẻ
UBND TP Hà Nội tiếp tục công bố kế hoạch sử dụng đất năm 2017 của quận Bắc Từ Liêm, Long Biên, Thanh Xuân, Hà Đông và huyện Chương Mỹ. Trong đó, 5 quận, huyện này còn hơn 1,3 nghìn ha đất chưa sử dụng.

Theo Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội, UBND TP vừa ban hành các quyết định phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2017 của quận Bắc Từ Liêm, Long Biên, Thanh Xuân, Hà Đông và huyện Chương Mỹ.

ha noi them 5 quan huyen duoc phe duyet ke hoach su dung dat nam 2017

5 quận, huyện kể trên còn hơn 1,3 nghìn ha đất chưa sử dụng (Ảnh minh họa: Pháp luật và Xã hội)

Theo đó, năm 2017, quận Bắc Từ Liêm sẽ có khoảng 1,2 nghìn ha đất nông nghiệp, 3,1 nghìn ha đất phi nông nghiệp và 299 ha đất chưa sử dụng; quận Long Biên sẽ có hơn 1,7 nghìn ha đất nông nghiệp, hơn 4,2 nghìn ha đất phi nông nghiệp và hơn 12,4 ha đất chưa sử dụng.

Tương tự, năm tới quận Thanh Xuân có hơn 10,9 ha đất nông nghiệp, hơn 890 ha đất phi nông nghiệp và hơn 7,5 ha đất chưa sử dụng; quận Hà Đông có gần 1,1 nghìn ha đất nông nghiệp, hơn 3,3 nghìn ha đất phi nông nghiệp và hơn 521 ha đất chưa sử dụng.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2017 của huyện Chương Mỹ nêu rõ, đất nông nghiệp hơn 16,3 nghìn ha đất phi nông nghiệp hơn 6,9 nghìn ha và đất chưa sử dụng khoảng 465 ha.

UBND các quận, huyện nêu trên có trách nhiệm đánh giá khả năng thực hiện các dự án trong kế hoạch sử dụng đất năm 2017. Trường hợp cần điều chỉnh hoặc phát sinh yêu cầu sử dụng đất ngoài kế hoạch của địa phương đã được phê duyệt thì các đơn vị này cần báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường để trình UBND thành phố trước ngày 31/5.

Ngoài ra, UBND quận, huyện còn cần công khai kế hoạch sử dụng đất; thu hồi đất theo đúng kế hoạch; kiểm tra thực hiện kế hoạch sử dụng đất, xử lý các trường hợp vi phạm… và báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch sử dụng đất trước ngày 15/9.

Sở Tài nguyên và Môi trường thu hồi, giao và cho thuê, chuyển mục đích sử dụng đất theo đúng kế hoạch; kiểm tra và báo cáo UBND TP kết quả thực hiện kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn thành phố đến hết ngày 1/10.

Linh Lê

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.