|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hà Nội sắp làm đường hơn 10 km nối từ quốc lộ 5 đến hết địa phận huyện Đông Anh

11:40 | 03/11/2017
Chia sẻ
Tuyến đường vừa được thành phố Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ kéo dài từ đầu nối với quốc lộ 5 kéo dài (đường Trường Sa) đến cầu Phủ Lỗ. Đường dài hơn 10 km và rộng từ 30 – 63m tùy đoạn tuyến.
ha noi sap lam duong hon 10 km noi tu quoc lo 5 keo dai den het dia phan huyen dong anh
Đường được Hà Nội vừa duyệt chỉ giới nối từ đường Trường Sa đến cầu Phủ Lỗ, dài hơn 10 km và rộng từ 30 – 63m tùy đoạn tuyến. (Ảnh minh họa: VnExpress)

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến quốc lộ 3 cũ, đoạn từ quốc lộ 5 kéo dài (đường Trường Sa) đến hết địa phận huyện Đông Anh, tỷ lệ 1/500 do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội thẩm định.

Tuyến có điểm đầu (điểm 1) đầu nối với đường Trường Sa, điểm cuối (điểm 19) tại cầu Phủ Lỗ (bắc qua sông Cà Lồ), thuộc địa phận các xã Vĩnh Ngọc, Tiên Dương, Uy Nỗ, Nguyên Khê và thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh. Tổng chiều dài tuyến khoảng 10,1 km.

Đoạn tuyến từ quốc lộ 3 đến đường Trường Sa có cấp hạng là đường chính khu vực; còn đoạn tuyến xây dựng trên cơ sở quốc lộ 3 cũ cấp hạng là đường chính đô thị.

Từ điểm 1 đến điểm 3, bề rộng mặt cắt ngang điển hình 30m; từ điểm 3 đến điểm 8 là 50m; một số đoạn tuyến đi qua khu vực dân cư khu trung tâm thị trấn Đông Anh mở rộng thì có mặt cắt ngang điển hình 52m và 59,5 – 63m.

Bề rộng mặt cắt ngang điển hình từ vị trí tuyến giao với đường ga Đông Anh đến điểm 17 là 45m và từ điểm 17 đến điểm 19 là 50m.

Dọc theo tuyến đường tổ chức 3 nút giao khác mức tại các vị trí tuyến đường giao với đường vành đai 3 Bắc sông Hồng và đường sắt quốc gia hiện có, giao với đường liên khu vực tại ngã tư Nguyên Khê và giao với đường liên khu vực phía Nam sông Cà Lồ. Các nút giao với các đường ngang hiện có và đường quy hoạch khác chủ yếu là nút giao bằng.

Chỉ giới đường đỏ các nút giao với các đường ngang quy hoạch thể hiện trong hồ sơ này chỉ xác định sơ bộ và sẽ được bổ sung, xác định cụ thể trong quá trình lập quy hoạch chi tiết (hoặc thiết kế đô thị) hai bên tuyến đường và các dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

ha noi sap lam duong hon 10 km noi tu quoc lo 5 keo dai den het dia phan huyen dong anh Hà Nội duyệt chỉ giới đường đỏ một nút giao trên đường Phạm Hùng

Về mặt cắt ngang các tuyến đường vào nút, tuyến đường Phạm Hùng có bề rộng mặt cắt ngang điển hình B=68, gồm 2 lòng ...

N.Lê