|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Gốm sứ Minh Long: Đổi mới để giữ lửa di sản và nâng tầm vị thế trên thị trường

14:00 | 20/01/2025
Chia sẻ
‏Sau hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Minh Long chính thức bước sang một chương mới với một logo mới, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong hành trình gìn giữ và phát huy di sản văn hóa Việt. Với thiết kế hiện đại nhưng vẫn trân trọng giá trị truyền thống, logo mới là minh chứng cho cam kết tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành gốm sứ, đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng ra thế giới.‏

‏Bước chuyển mình ấn tượng‏

‏Minh Long đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong hành trình đổi mới khi chính thức ra mắt logo mới - một biểu tượng kết hợp giữa nghệ thuật, triết lý và tầm nhìn chiến lược. Không chỉ là sự thay đổi về hình thức, mà còn cho thấy thông điệp về giá trị cốt lõi và khát vọng vươn xa của một trong những thương hiệu gốm sứ hàng đầu Việt Nam.‏

‏Tâm điểm của logo chính là hình ảnh cánh buồm, biểu tượng mang ý nghĩa văn hóa và triết lý kinh doanh. Cánh buồm tượng trưng cho tinh thần “thuận buồm xuôi gió”, đồng thời thể hiện khát vọng chinh phục những thị trường mới. Đây cũng là hình ảnh đại diện cho tầm nhìn của Minh Long - đưa gốm sứ Việt Nam sánh vai cùng các thương hiệu toàn cầu, khẳng định vị thế trên thị trường thế giới.‏

Logo mới của Minh Long kết hợp giữa nghệ thuật, triết lý và tư duy chiến lược. (Nguồn: Công ty Minh Long)‏

‏Bên cạnh đó, hình tam giác đều được bo tròn các góc là điểm nhấn. Đây là biểu tượng của sự cân bằng, hài hòa giữa các yếu tố như chất lượng, truyền thống và đổi mới mang đến cảm giác mềm mại, linh hoạt. Tam giác đều phản ánh triết lý phát triển bền vững của Minh Long - vừa kiên định với những giá trị cốt lõi, vừa năng động để thích nghi trong bối cảnh toàn cầu hóa.‏

‏Một chi tiết khác trong logo - hình ảnh những chiếc đĩa xếp chồng là sự gợi nhắc về ngành nghề cốt lõi của Minh Long: sản xuất gốm sứ. Những chiếc đĩa này đại diện cho sự ngăn nắp, chính xác trong từng công đoạn sản xuất, đồng thời tượng trưng cho sự kế thừa, phát triển qua nhiều thế hệ. Từng sản phẩm của Minh Long là hiện thân của sự hoàn hảo trong thiết kế và chất lượng, là minh chứng cho cam kết giữ gìn những giá trị truyền thống.‏

‏Tất cả những yếu tố trên hội tụ tạo nên một nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ trong hành trình phát triển. Biểu tượng logo mới còn là sự khẳng định về tầm nhìn chiến lược của Minh Long. Với diện mạo mới, Minh Long mở ra một chương mới trong hành trình phát triển bền vững và nâng cao giá trị thương hiệu, đồng thời khẳng định khát vọng vươn xa trên thị trường quốc tế.‏

‏Giữ vững bản sắc trong từng sản phẩm‏

‏Trong suốt hành trình hơn nửa thế kỷ, Minh Long được biết đến như một thương hiệu gốm sứ hàng đầu và là một biểu tượng của sự trân trọng, gìn giữ bản sắc văn hóa Việt Nam. Dù đang từng bước đổi mới mạnh mẽ về hình ảnh thương hiệu, Minh Long vẫn kiên định với sứ mệnh bảo tồn, phát triển giá trị tinh hoa truyền thống, tạo nên dấu ấn riêng biệt trong từng sản phẩm.‏

‏Những sản phẩm Minh Long đều đảm bảo tiêu chuẩn cao cấp về chất lượng. (Nguồn: Công ty Minh Long)‏.

‏Mỗi sản phẩm của Minh Long là sự hòa quyện hoàn hảo giữa nghệ thuật truyền thống và công nghệ hiện đại. Từ những họa tiết mang đậm dấu ấn văn hóa Việt đến quy trình sản xuất được thực hiện tỉ mỉ, công phu, Minh Long đã biến từng chiếc bát, đĩa hay những tác phẩm trang trí cao cấp thành một tác phẩm nghệ thuật đích thực. Đằng sau vẻ đẹp hoàn mỹ là những giá trị văn hóa sâu sắc, phản ánh tinh thần kết nối bền vững giữa truyền thống và hiện đại.‏

‏Minh Long đổi mới song hành gìn giữ nét riêng, chất liệu văn hóa đáng quý vốn đã trở thành bản sắc của Minh Long trong 55 năm qua. (Nguồn: Công ty Minh Long)‏.

‏Điểm đặc biệt trong chiến lược phát triển của Minh Long là việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Thương hiệu tiên phong áp dụng các công nghệ tiên tiến, đồng thời vẫn duy trì quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt bởi đội ngũ nghệ nhân dày dặn kinh nghiệm. Dù công nghệ hiện đại đến đâu, Minh Long vẫn trân trọng giá trị cốt lõi 4 Không (Không thời gian, Không biên giới, Không giới tính, Không tuổi tác) và 4 Có (Có văn hóa, Có nghệ thuật, Có phong cách, Có hồn) đã được gìn giữ trọn vẹn trong suốt 55 năm qua. ‏

‏Những nỗ lực trong việc đổi mới không dừng lại ở việc nâng cao giá trị sản phẩm mà còn tạo nên một cầu nối vững chắc giữa khách hàng trong nước và quốc tế. Các sản phẩm gốm sứ Minh Long đã và đang được đón nhận rộng rãi tại các thị trường trong nước và quốc tế, khẳng định sự vượt trội cả về chất lượng lẫn giá trị văn hóa.‏

‏Sự thay đổi logo mới của Minh Long là một bước ngoặt lớn trong hành trình phát triển cũng là lời khẳng định mạnh mẽ về khát vọng và tầm nhìn chiến lược của thương hiệu. Minh Long sẵn sàng vươn mình ra thế giới, mang theo tinh thần văn hóa Việt đến với bạn bè năm châu, góp phần quảng bá giá trị Việt trên bản đồ toàn cầu.‏

Bích Thu