|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Giao dịch thỏa thuận lớn VIC, EIB, NVL phiên 4/6

22:25 | 04/06/2020
Chia sẻ
Cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup được trao tay gần 6 triệu đơn vị, tương đương 575 tỉ đồng; dẫn đầu giá trị thỏa thuận toàn thị trường phiên 4/6.

Kết phiên 4/6, VN-Index tiếp tục đà tăng với 2,73 điểm (0,31%) lên 883,90 điểm. Cùng với đó, HN-Index tăng 0,93 điểm (0,8%) lên 117,42 điểm. Dù diễn biến tích cực trong phiên sáng, UPCOM-Index quay trở lại mốc 56,33 điểm do lực bán mạnh cuối phiên.

Thanh khoản toàn thị trường ghi nhận 579 triệu đơn vị được giao dịch, tương ứng giá trị 8.553 tỉ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận trên HOSE đạt 1.242 tỉ đồng. Giao dịch thỏa thuận lớn phiên hôm nay tiếp tục xuất hiện tại các cổ phiếu quen thuộc như VIC, EIB, NVL.

Nổi bật, cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup dẫn đầu danh sách khi trao tay thành công gần 6 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 575 tỉ đồng. Giá thực hiện giao dịch thỏa thuận trung bình là 96.499 đồng/cp, xấp xỉ với mức giá đóng cửa là 96.000 đồng/cp.

Từ đầu năm tới nay, hai cổ phiếu họ Vingroup là VIC và VHM thường xuyên đứng trong top những cổ phiếu có giao dịch thỏa thuận lớn nhất trên thị trường. Như mới đây nhất, trong phiên 28/5, cổ phiếu VHM bùng nổ với khối lượng trao tay đột biến hơn 31 triệu đơn vị, tương đương giá trị 2.200 tỉ đồng.

Giao dịch thỏa thuận lớn VIC, EIB, NVL phiên 4/6 - Ảnh 1.

Nguồn: HOSE

Hai cổ phiếu còn lại cũng đạt giá trị giao dịch thỏa thuận khủng trong phiên 4/6 là NVL của Địa ốc Novaland và EIB của Eximbank. Với tổng khối lượng giao dịch thỏa thuận đạt 6 triệu đơn vị, tương đương giá trị gần 130 tỉ đồng.

Ngoài ra, trên sàn HNX, cổ phiếu SHB của Ngân hàng SHB đóng góp phần lớn tổng giá trị giao dịch thỏa thuận trên sàn với hơn 253 tỉ đồng, tương đương với 16 triệu đơn vị được trao tay.

Lê Huy

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.