|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá về vùng đáy, các quỹ ngoại liên tiếp sang tên cổ phiếu Techcombank

17:42 | 05/09/2018
Chia sẻ
Lại có thêm 1,35 triệu cổ phiếu Techcombank được sang tên giữa các quỹ ngoại sau khi trước đó có đến hơn 9 triệu cổ phiếu được chuyển quyền sở hữu. Thị giá của TCB đang ở vùng thấp nhất kể từ ngày niêm yết.
gia ve vung day cac quy ngoai lien tiep sang ten co phieu techcombank Gần 9 triệu cổ phiếu Techcombank được sang tay giữa các quỹ ngoại
gia ve vung day cac quy ngoai lien tiep sang ten co phieu techcombank Techcombank hoàn tất tăng vốn lên 34.966 tỷ đồng
gia ve vung day cac quy ngoai lien tiep sang ten co phieu techcombank

Theo thông báo từ Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), đã có hơn 1,3 triệu cổ phiếu TCB của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) được chuyển quyền sở hữu giữa các quỹ ngoại.

Cụ thể, quỹ Forum One - VCG Partners Vietnam Fund chuyển nhượng 600.000 cổ phiếu chia đều cho hai quỹ Vietnam Grownth Stock Income Mother Fund và Seahedge Philippines Fund.

Cùng với đó, Deutsche Bank AG London cũng chuyển nhượng 750.000 cổ phiếu TCB cho British Columbia Investment Management Corporation.

Ngày có hiệu lựa của giao dịch chuyển quyền là 31/8/2018.

gia ve vung day cac quy ngoai lien tiep sang ten co phieu techcombank
gia ve vung day cac quy ngoai lien tiep sang ten co phieu techcombank
Chi tiết các giao dịch chuyển quyền sở hữu (Nguồn: VSD)

Trước đó không lâu, Deutsche Bank AG London đã thực hiện chuyển quyền sở hữu hơn 8,7 triệu cổ phiếu Techcombank cho 9 quỹ ngoại khác trong ngày 21/8. Ước tính giá trị của giao dịch này vào khoảng 10 triệu USD.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/8, thị giá cổ phiếu TCB dừng ở mức 26.300 đồng/cp, đây là vùng giá thấp nhất của cổ phiếu này kể từ ngày đầu niêm yết. Khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên liên tiếp đạt 1,18 triệu cổ phiếu.

Nếu ước tính cổ phiếu TCB theo mức giá này thì tổng giá trị chuyển nhượng hơn 1,3 triệu cổ phiếu trên khoảng 35,5 tỷ đồng, tương đương 1,5 triệu USD.

gia ve vung day cac quy ngoai lien tiep sang ten co phieu techcombank
Diễn biến giá cổ phiếu TCB kể từ ngày niêm yết (Nguồn: VNDIRECT)

Diệp Bình