|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá vàng giảm mạnh nhất 7 tuần sau bầu cử tổng thống Pháp

08:07 | 24/04/2017
Chia sẻ
Bloomberg đưa tin chiến thắng trong vòng 1 của cuộc bầu cử tổng thống Pháp của ông Emmanuel Macron và bà Marine Le Pen đã khiến giá vàng giảm mạnh nhất trong hơn 7 tuần.
gia vang giam manh sau cuoc bau cu tong thong phap
Ảnh minh họa.

Giá vàng giảm mạnh nhất trong hơn 7 tuần vì các nhà đầu tư quay trở lại với tài sản rủi ro trong kỳ vọng ông Emmanuel Macron sẽ trở thành tân tổng thống Pháp sau vòng bầu cử đầu tiên.

Theo Bloomberg, giá vàng giao ngay giảm 1,5%, mức giảm nhiều nhất kể từ ngày 2/3 xuống 1.265,51 USD/ounce, và giao dịch ở 1.271,25 USD lúc 7h08 ở Singapore. Giá giảm vì euro tăng, ảnh hưởng đến đồng USD.

Giá vàng đã cắt mạch tăng 11% trong năm nay sau khi ông Macron và bà Marine Le Pen giành chiến thắng trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống Pháp, dẫn đến cuộc chạy đua vào ngày 7/5. Ông Macron giành vị trí cho vòng thứ hai đã tránh được kịch bản đối đầu giữa bà Le Pen và ông Jean Luc Melenchon, hạn chế rủi ro cho khu vực đồng tiền chung châu Âu sau một năm đầy bất ổn chính trị trên toàn thế giới.

Theo Bộ nội vụ Pháp, ông Macron, ứng cử viên trung dung, thủ lĩnh phong trào "Tiến bước", nhận được 23,8% phiếu bầu trong cuộc bầu cử hôm Chủ nhật, với chủ tịch đảng Mặt trận Dân tộc, bà Le Pen có 21,7%. Một cuộc thăm dò dư luận được công bố vào cuối ngày Chủ nhật gợi ý rằng ông Macron sẽ đánh bại bà Le pen bởi hơn 20% lượt bầu trong vòng thứ hai.

Ông Daniel Hynes, chuyên gia phân tích chiến lược hàng hóa của Australia & New Zealand Banking Group Ltd, cho biết: “Thị trường đã có một kịch bản tội tệ nhất trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp. Vì vậy, với việc ông Macron củng cố được vị trí của mình, thị trường sẽ thoải mái để quay trở lại với các loại tài sản rủi ro. Thị trường vàng sẽ chứng kiến nhu cầu mua tài sản an toàn này chững lại một chút”.

Lyly Cao

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.