Ghi nhận ngày 6/7, giá sầu riêng Ri6 và sầu Thái tiếp tục lặng sóng. 5 tháng đầu năm, Trung Quốc đã chi 857,8 triệu USD nhập khẩu sầu riêng các loại từ Việt Nam, tăng 78,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
5 tháng đầu năm, Trung Quốc đã chi 857,8 triệu USD nhập khẩu sầu riêng các loại từ Việt Nam, tăng 78,8% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm hơn 93% tổng xuất khẩu mặt hàng trái cây này của nước ta.
Ghi nhận ngày 5/7, giá sầu riêng Ri6 và sầu Thái duy trì ổn định. Để ngành hàng sầu riêng phát triển bền vững, cần chú trọng triển khai đồng bộ các giải pháp.
Ghi nhận ngày 3/7, giá sầu riêng Ri6 và sầu Thái kéo dài đà chững giá. Xuất khẩu sầu riêng trong tháng 5 đạt 450 triệu USD, tăng 107% so với tháng trước và 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ghi nhận ngày 30/6, giá sầu riêng Ri6 và sầu Thái tiếp nối đà chững giá. Indonesia đã đặt mục tiêu đạt 8 tỷ USD xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc.
Ghi nhận ngày 27/6, giá sầu riêng Ri6 và sầu Thái tiếp đà đi ngang. Nhiều địa phương tại tỉnh Bình Phước đang 'săn' cây giống sầu riêng để trồng mới. Tuy nhiên, trong những ngày cuối tháng 6 nguồn cung lại ít đi, sầu riêng giống khan hiếm tại nhiều vựa bán cây giống.
Ghi nhận ngày 26/6, giá sầu riêng Ri6 và sầu Thái duy trì đà đi ngang. Những năm trở lại đây, Trung Quốc đã nghiên cứu trồng sầu riêng thương mại và đang tăng cường diện tích, sản lượng.
Hiện nay, tại nhiều địa phương ở tỉnh Bình Phước đang có nhu cầu cao sử dụng cây giống sầu riêng để trồng mới. Tuy nhiên, trong những ngày cuối tháng 6 nguồn cung lại ít đi, sầu riêng giống khan hiếm tại nhiều vựa bán cây giống. Giá bán cây giống cũng tăng lên từ 10.000 - 30.000 đồng/cây.
Ghi nhận ngày 25/6, giá sầu riêng Ri6 và sầu Thái đồng loạt chững giá sau cú trượt dốc ngày hôm qua. Giới chức Thái Lan cảnh báo các nhà xuất khẩu sầu riêng không nên chủ quan, vì Trung Quốc đã bắt đầu đưa sầu riêng "Hải Nam" ra thị trường với mức giá khoảng 420.000 đồng/kg.
Giá vàng liên tục phá xô đổ những kỷ lục cũ trong năm 2024 do những bất ổn địa chính trị và kinh tế trên thế giới. Tuy nhiên, điều này cũng khiến nhiều người không tránh khỏi tâm lý FOMO, nỗi sợ bỏ lỡ cơ hội trước trào lưu đám đông.