|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Giá heo thuận lợi, Dabaco tính kế hoạch chuyển sang HOSE, tăng cổ tức tiền mặt năm 2018 lên 20%

09:16 | 02/10/2018
Chia sẻ
Cập nhật kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm, CTCP Tập đoàn Dabaco đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm với 246 tỷ đồng nhờ giá heo hơi diễn biến thuận lợi, liên tục tăng cao. 

HĐQT CTCP Tập đoàn Dabaco (Mã: BDC) vừa có buổi họp sơ kết đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh quý III, lũy kế 9 tháng đầu năm, đồng thời kế hoạch triển khai 3 tháng cuối năm 2018.

Trong quý III, kết quả kinh doanh của Dabaco tăng trưởng mạnh, động lực chính đến từ lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, giống gia súc gia cầm và chăn nuôi tập trung.

Phía công ty cho biết, giá các sản phẩm chăn nuôi, đặc biệt là giá lợn tiếp tục duy trì ở mức cao và ổn định trong suốt cả quý, các doanh nghiệp và người chăn nuôi có lãi, là điều kiện thuận lợi để các đơn vị thức ăn chăn nuôi mở rộng thị trường, gia tăng sản lượng tiêu thụ.

Báo cáo của ban Tổng giám đốc cập nhật sau 9 tháng, Dabaco đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận sau thuế của cả năm với 246 tỷ đồng, toàn bộ khoản lợi nhuận này đến từ hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực nông nghiệp của công ty.

gia heo thuan loi dabaco tinh ke hoach chuyen sang hose tang co tuc tien mat nam 2018 len 20
Lãnh đạo Dabaco đi thăm trang trại lơn (Ảnh: Dabaco)

Tại phiên họp, HĐQT cũng đã thống nhất hai nội dung quan trọng sẽ xem xét trình đại hội đồng cổ đông gồm:

(1) Xây dựng lộ trình chuyển cổ phiếu DBC từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) sang Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE).

(2) Căn cứ vào kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm và dự kiến kết quả quý IV/2018, tính toán phương án điều chỉnh tăng cổ tức của năm 2018 tối đa thêm 10% bằng tiền mặt (phương án cổ tức đã thông qua tại ĐHCĐ 2018 là 10% bằng cổ phiếu).

Nhận định tình hình 3 tháng cuối năm, HĐQT đánh giá thị trường các sản phẩm chăn nuôi diễn biến tương đối thuận lợi và giữ ổn định ở mức cao, đặc biệt là giá lợn. Đây là cơ hội tốt cho các đơn vị trong Tập đoàn mở rộng thị trường, nâng cao sản lượng tiêu thụ và hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Xem thêm

Bạch Mộc