|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Giá cổ phiếu sụt giảm 73% trong 6 tháng, TIG khẳng định vẫn hoạt động bình thường

11:55 | 24/08/2016
Chia sẻ
TIG cho biết, giá cổ phiếu là do thị trường quyết định và phải tuân thủ theo quy định của pháp luật. Công ty không có quyền can thiệp bằng bất cứ hình thức nào đối với giá cổ phiếu.

Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (Mã: TIG) vừa có văn bản trả lời nhà đầu tư về việc chi trả cổ tức và hoạt động kinh doanh của công ty, việc giá cổ phiếu của TIG sụt giảm.

Trong 6 tháng gần đây, giá cổ phiếu TIG giảm từ đỉnh 9.700 đồng xuống còn 5.600 đồng/cp, tương đương giảm 73%. Trong phiên giao dịch sáng nay (24/8), cổ phiếu này tạm giao dịch ở giá 6.500 đồng/cp.

co phieu sut giam 73 trong 6 thang tig khang dinh van hoat dong binh thuong
Diễn biến giá cổ phiếu TIG trong 6 tháng gần đây

Vì vậy, trước ý kiến cổ phiếu sụt giảm của cổ đông, TIG cho biết, giá cổ phiếu là do thị trường quyết định và phải tuân thủ theo quy định của pháp luật. Công ty không có quyền can thiệp bằng bất cứ hình thức nào đối với giá cổ phiếu TIG như nguyện vọng, mong muốn của một số nhà đầu tư.

Về việc trả cổ tức, TIG cho biết, ngày 22/08/2016, TIG đã nộp hồ sơ báo cáo phát hành cổ phiếu trả cổ tức cho UBCKNN. Công ty sẽ thực hiện trả cổ tức đúng quy định về thời hạn và đúng tỷ lệ đã được thông qua tại ĐHCĐ thường niên năm 2016 sau khi được UBCKNN chấp thuận.

Thời hạn chi trả dự kiến trong khoảng đầu tháng 10/2016 (thông báo cụ thể về ngày chốt danh sách để chi trả cổ tức Công ty sẽ công bố thông tin theo quy định ngay sau khi được UCBKNN chấp thuận).

Các hoạt động kinh doanh của Công ty vẫn diễn ra bình thường, ổn định. Các dự án chính đã và đang triển khai như TIG Đại Mỗ, Vườn Vua resort&villas, hệ thống bán lẻ xe điện thegioixedien.vn hay hệ thống phân phối hàng gia dụng Hyundai vẫn đang hoạt động ổn định và an toàn.

Việc hiện thực hóa các kết quả kinh doanh hay tiến độ dự án có thể chậm hơn so với kế hoạch dự kiến đầu năm do nhiều yếu tố khách quan như thủ tục pháp lý, các điều chỉnh thiết kế, quy hoạch, tiến độ xây dựng hay thời điểm thị trường chưa thuận lợi, nhưng không ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Tất cả các thông tin về hoạt động của doanh nghiệp đều được TIG công bố thông tin trong thời gian qua và thời gian tới, đảm bảo đầy đủ, đúng thời hạn theo quy định trên website Công ty, trang thông tin điện tử của UBCKNN, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Do vậy, TIG khuyến cáo, trước khi đưa ra các quyết định mua bán cổ phiếu, đề nghị các nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ thông tin và cân nhắc kỹ, đề phòng các hành động giao dịch có chủ đích, các tin đồn thất thiệt (nếu có) trên thị trường...để trục lợi, làm ảnh hưởng bất lợi tới giá cổ phiếu TIG, gây thiệt hại cho nhà đầu tư.

Khổng Chiêm